HOL 18

101 4 2
                                    

Tomorrow is the party.Huwebes ngayon at aalis ako.Kasama ko si Caliv dahil mag kikita sila ngayon ni Chelle.Ngayong araw din ang last nila.Susulitin naming tatlo na mag kakasama.

"Alli bilis na." Tawag ni Caliv mula sa may bintana namin sa sala.

"Oo wait lang hinahanap kulang yung relo ko." Saad ko.Nasa kwarto pa kasi ako at nag hahanap ng pesteng relo.

"Ang tagal naman e."

Buti at nahanap kuna.Lumabas na ako at sumakay na kami sa motor.Ako ang mag dadrive dahil wala siyang lisensya.Nag suot na siya ng helmet habang umaandar yung motor.

Pag dating namin sa mall ay nauna siyang pumasok.Sumunod ako at sa McDo kuna sila nakuha.

"Inorderan kana namin." Saad ni Chelle.

"Tomorrow pala dun narin sa bahay ang mini reunion natin sa batch ng grade ten kasi dina ako makaka attend sa next next week." Saad ko.

"Oo nga e sabi sa Gc."

"Sayang lang nga e kasi di na tuloy tayo matutuloy na mag college sa DLSU.Ako nalang." Saad niya.

"Oo nga e."

"E insan yung isang problema mo ba na aayus muna?"

"Hindi pa."

"Teka bukas na yung despedida party dimo pa nasasabi kay Clarence?"

"Hindi pa.Hindi niya naman alam na kaya may pa party kasi kami na yung aalis e." Saad ko.

"Insan mamaya kausapin muna siya."

"Hindi ko kaya."

"Bes kaya mo yan.Ikaw pa ba?lahat ata kaya mo." Saad niya.

"Yun na nga Chelle lahat kaya ko maliban sa isang toh.Parang ang hirap gawin e."

"Biglaan kasi toh e.Kahit ako ng nagulat ng sabihin ni mama na sa korea na kami." Saad ni Caliv.

"Alam niyo mamimiss ko kayung dalawa." Saad niya.

"Shempre lalo na tong kupal na toh mamimiss mo ang ugali nito.Pero mamimiss ko rin ang ka gagohan ni Caliv e." Saad ko.

"Oo mamimiss ko yung ka baliwan niyong mag bestfriend.Yung kapag may pasok na tanghalina tulog pa ako e sasabuyan ako ng malamig na tubig.Tapos ikaw naman babe mamimiss ko ang katopakan mo." Saad niya kay Chelle.

"Ano bayan dapat mag happy happy tayo today." Saad ni Chelle.

"Oo nga e dapat happy lang walang sad." Saad ko.

Ngumuya ako ng fries.

"Teka lang Alli dipa ba kayo nag kakaroon ng quality time ni Clarence?"

"Wala saka ayoko kasi baka diko kayanin pag alis ko e.Hulog na hulog na ako tapos saka pa nanyare toh." Saad ko.

"Ok lang yan destiny make a away just to be together." Usal niya.

"I hope so."

After naming kumain ay pumunta naman kami sa starbucks.Bumili kami ng milktea tapos nag libot libot kami.

Si Caliv bumili ng bagong polo para bukas.Si Chelle naman bumili ng dress para daw mag mukha siyang pormal pag get together namin bukas.Bumili rin ako ng off shoulder on top tapos pencil cut skirt at three inches stelleto para pormal talaga.Nag kanya kanya kaming bayad sa counter.

After all ay naka uwi kami ay six pm na.Pag dating ko sa bahay ay gumagawa na sila ng leche plan at iba pang dessert.

Si mama,tita Yoly,at ate Joy ay nag gagawa ng leche plan.Si Tita Josie naman at ate May sa salad.Si Cheska,Angel,Mia,at Dane sa brownies at cookies.

Heartbeats of Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon