HOL 1

1K 14 0
                                    

Allison POV.

Nasa bahay ako ngayon at weekend.Kasama kulang naman ang dalawa kung pinsan na mag kapatid.Si Caliv at si Angel.Si Caliv ay kasing level kulang.Pareho kami nasa senior high pero siya ibang strand.Kung ako nasa ADT siya naman ay nasa EIM para sa Electrical Engineer niya.While his sister Angel is on the 9th grade.Nasa iisang school kami which is sa FEU.Naka tira kami sa condo na binili ng parent's namin.Kasama rin namin doon ang mga kaibigan ko na sila Jersein,Tina,at Roshell.Nakikihati sila sa monthly bill sa kuryente,tubig,wifi at pag kain.Pero nasa iisang village at street lang kami.

Biglang tumunog yung phone ko at nakita ko ang pangalan ni Chelle ang bestfriend ko na classmate ko since grade 9 kami.

Chelle: Ano lakwatsa tayo?

Napatingin naman ako sa pinsan kung kakababa lang.

"Sabi ni tita wag daw tayong umalis.Kung aalis daw sa kapitbahay lang." Saad niya.Tinutukoy niyan kila Jersein lang.

"Di naman ako lalabas noh."

Nag type ako ng reply kay Chelle.

Sorry gurl bawal.Punta kanalang dito sa balur.

Naka recieve din agad ako ng reply.

Chelle: Ano Caloocan to Bulacan?ang lapit huh?

Tss,kamusta pala yung kahapon....Bwisit galit na galit pinsan ko.

Chelle: teka diba taga dyan yun sainyo?sige punta nalang ako dyan.

Baliw ka talaga e.

Diko na siya hinintay na mag reply.

"Caliv may kilala kabang Clarence?" saad ko.

"Bakit mo natanong?"

"Wala yung kaklase ko kasi pinapatanong niya." Saad ko.

"Meron taga street Calachuchi." Saad niya.

"Diba dyan yun sa may pakaliko bago ang itong Street natin na RosasVilla?" saad ko.

"Pinapahirapan mo pa sarili mo.Doon sa may basketball court.Yung may computer shop." Saad niya.

"Ahhh."

"Bakit ba?"

"Crush niya ata e.Saka ikaw tinanong ko kasi kilala mo lahat ng tao dito." Saad ko.

"Mamaya may laro kami 5v5 sa basketball sumama ka ng makita mo ang bahay at ituro mo dyan sa kaklase mo." Saad niya.

"Sakto she will go there." Saad ko at nag lakad ako papunta sa kusina.

Habang umiinom ako ay may narinig akong ingay galing sa sala at alam kuna kung sino yun.Sila Jersein.

Lumabas ako na may dalang baso ng tubig.

"Wow stay hydrated." Saad ni Tina.

"Uy Tina mamaya 5v5 sa basketball." Saad ni Caliv.

"Alam mo Caliv epal ka." Saad ko.

"Nag tatanong lang."

"Sige Cal mamaya." Sagot ni Tina."Sino ba kalaban?" pahabol niya.

"Mga taga calachuchi."

"Hala ka dyan.Yung dalawa doon La Sallian." Saad ni Tina.

"Atleast tayo puro Tamaraw." Saad ni Caliv.

Well mga kasama nila sa pag basketball ay sila Jordan,Remark,Trevor at yung Ceejay at si Tina.Anim sila pero baka yung isa hindi makakalaro kasi injured din yun.

Heartbeats of Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon