HOL 10

130 7 0
                                    

Nasa table pa rin ako at this time ay kumakain na kami.Lumapit si Clarence saamin kasama ate niya at mama niya.

"Mama mga bago ko po palang kaibigan." Pakilala niya.

"Wow friendly kana ngayon brother huh?" pang aasar ng ate niya.

"Taka ka pa huh?"

"Teka hija diba ikaw yung babae nung saturday sa tindahan na panay ang suyo ng anak ko?" tanong niya saakin.

"Suyo?" takang tanong ni Chelle.

"Ah hehehe ako nga po yun."

"Girlfriend ka ba nito?ba't pinatulan mo?"

"Hala hindi po pinag tripan niya lang po ako that time kaya ganun.Wala po yung ibig sabihin." Saad ko.

"Ah akala ko pa naman may himala ng nanyayare e." Saad ng ate niya.

"Ang sama mo ate huh?"

"Ito naman joke lang ano kaba?pero uy bagay kayo." Saad nung ate niya.Ngumiti lang ako.

"Oo nga po bagay talaga sila."

"Luh parang tanga toh si Caliv." Saad ko.

"Yieh kilig kilig."

"Si ate talaga oh.Doon na nga kayo ni mama."Saad niya.

Tawa tawa ng umalis ang mama at ate niya.Kami kami nalang ulit ang andito.Nasa isang table kami ng tropa.May napansin naman akong papalapit at tama nga ang hinala ko.Si Ella.

"Hi Rence lets go sa loob I have something for you." Saad ni Ella at kung maka kapit kala mo naman linta.Napangiwi nalang ako at tinarayan siya.

"Ano kaba Ella may bisita pa akong kausap ang epal naman nito."

"I'm not epal."

"Sige na kasi please."

"Tss sige na nga."

Papaalis na sila ng sakto naman nag vibrate phone ko.

"Excuse me." Casual kung sabi.Tumingin lang sila saka ako tumayo.Paalis na sana ako ng tinawag ni Clarence pangalan ko.

"Alli?"

Napatingin lang ako.Pero nag patuloy pa rin ako.Paka labas ko ay sinagot ko yung tawag.

"Pa?"

(Anak sa saturday uuwi na ako.)

"Mama told me nga."

(Ay!)

"Your late again papa."

(Ano ba yan?basta may pasalubong ako sayo.)

"What's that?"

(Secret.)

"Grabe siya."

(Sige na nak bye.)

"Pa?"

Tapos naputol na.Ang bastos ni papang kausap.Babaan ba daw ako.

"Alli?"

Napatingin ako sa tuwag saakin.

"Uy Clarence."

"Ok kalang?"

"Huh?oo na man."

"Sigurado ka?"

"Yap."

Actually I'm not.Bakit ba ganito nararamdaman ko.Bakit ba ako naiinis?ano naman kung mag landian sila paki ko naman?Pero bakit ganun feeling ko nasasaktan ako.Siguro indenial lang ako.Feeling ko gusto kuna siya.Kasi hindi ko naman mararanasan ang ganto kung hindi ko siya gusto.

Heartbeats of Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon