HOL 16

104 8 0
                                    

Days past ay uuwi na kami sa bicol.I can't spend a time para sa graduation.Napaki usapan naman ni Mama yung Dean kaya ok na.We will spend our time na mag kakasama bago kami umalis next week.

"Insan wala kanabang nakalimutan?" tanong ni Caliv.

"Wala na dala kuna lahat." Saad ko.

Nasa SUV na kami.Si tito ang nag dadrive while mama and papa nasa unahan namin at kaming tatlo nasa hulihan at si tita sa tabi ni tito.

Nasa left side ako ng window at napapagitnaan namin si Caliv.

Nag suot ako ng Earphone at nakinig ng music.Natulog ako sa buong biyahe .

Hours past nakarating kami sa bicol its already 8 in the night.Sabi nila ate Joy uuwi rin da sila sila Jersein rin uuwi rin.Sila ate Mae naman uuwi din.

Ilang araw narin akong hindi active sa social media ko.Kahit sa pag gamit ng phone.Nag airplane mode lang ako parawala akong message na ma-receive.

This is the starting pack para makalimot.Inabala ko ang sarili ko sa panonood ng Kdrama at netflix.Ewan koba Kung way of forgetting him or way of being ghoster puta.

Pag kababa namin sa kotse ay pumasok agad kami.Mag katabi lang bahay namin.Saamin walang taas pero malaking bahay.Kila Caliv up and down ang bahay nila at bagong pintura.

Pumasok na kami at dumeretso ako sa kwarto ko.Mukhang nalilinis naman dahil sa walang masyadong alikabok.

Huling usap at pag kikita namin ni Clarence nung monday pa eh saturday na ngayon.

Nag bihis na ako ng damit at nahiga dahil pagod rin.Kinabukasan ay tanghalina ako nagising.Bumangon na ako at dumeretso sa banyo at nag hilamos.After that ay lumabas na ako.

"Nak pede bang pasuyo ako sa may Greenland bumili ka ng pandesal doon." Saad ni mama.

"Ang layo nun mama."

"Ayus lang yan may bike dyan kila tita mo."Saad niya.

"Ok."

Pumunta ako sa kabilang bahay at hiniram yung bike.Sumakay na ako sa bike at binuksan naman ni manang yung gate saka ako nag pedal.

Papunta ako sa Greenland e doon lang kasi merong bakery kaya ayan.Medyo malayo rin yun.Pag dating ko ay pinark ko nguna yung bike tapos saka ako lumapit sa bakery.

"Ate pabili nga po sa 50 pesos na pandesal." Saad ko.

"Sige."

Habang nag hihintay ako ay may tumabi saakin na lalaki.E nakayuko ako nakikita kulang yung paa niya.

"Miss pabili nga po pandesal sa 50." Saad niya.

Nanlaki yung mata ko sa narinig ko.Pamilyar ang boses niya.Nag angat ako ng tingin at sakto naman ay tumingin rin siya.

"Alli?"

"Clarence?"

"Anong ginagawa mo dito?" tanong niya.

"Taga dyan ako sa may malapit sa Karenderya sa may Edler Street."Saad ko.

"Ahhh."

"Ikaw?"

"Ahh ako ba?taga dyan ako sa may Filiman Street." saad niya.

"Akala ko manelenio ka hindi pala." Saad ko.

Napatingin ako kay ate na may dalang dalawang supot.

"Ito na po yung pandesal ninyo." Saad niya.

Iniabot kuna yung bayad.Lumapit na ako sa bike ko para umlis na sana.

"Teka bakit dika online sa social media mo ng isang linggo?diko rin ma tawagan phone mo?anyare?" tanong niya.

Heartbeats of Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon