Nagising ako dahil sa gumising saakin.Pag tingin ko si Caliv.Bumangon ako at tinignan kung anong oras na.Its already 9 am.
"You ok?umiiyak ka daw kagabi sabi ni Angel."
"I'm fine."
"I think your not?so tell me why?" saad niya.
Tinignan kulang siya tapos bigla ko siyang niyakap at naiyak na naman ako.
"I let him go na Cal." Saad ko habang umiiyak.
"Shush Alli everything will be alright ok?"
"I hope so."
"Sige na mag hilamos kana para mag breakfast na.Darating narin yung mga ka batch niyo.Andito nasi Chelle." Saad niya.
"Sige."
Pumasok ako sa banyo.Naligo na ako at pakatapos ay nag bihis.Nag suot lang ako ng simple shirt at naka suot ako ng short pant.Lumabas na ako at dumeretso sa kusina.
"Uy fresh na fresh ah." Saad ni Chelle.
"Morning."
Umopo ako at kumain.Wala ako sa mood ngayon kaya tahimik lang akong kumain.
Pag katapos kung kumain ay sakto naman yung pag dating nila Julie,Vien,Kathy,Lei,Xavion,Lawrence,Miguel and Jenny.
"Uy dumating na kayo."
"Ay hindi paalis palang." Saad ni Julie.
"Tangina walang pinag bago huh?"
"Namiss namin kayo guys." Saad ni Vien.
"Miss daw." Saad ni Chelle.
"Oo nga."
"Baka yung kopyahan yung namiss?" usal ko.
"Pareho na rin yun."
"Teka kumain naba kayo?"
"Shempre."
"Tara doon tayo sa may kubo mag kwentuhan." Saad ko.
Nilagay nila sa may upuan yung mga bag nila na iniutos ko naman kay Cheska na ipasok sa kwarto ko.
"Uy darating daw sila Vince." Saad ni Chelle.
"Buti na isipan niya."
"Inaya nila Hannie at Jai."
"Sila Marry at Lj ba pupunta dito?"
"Oo yun pa ba."
"Eh sila Irish,Ann at Angela?"
"Pupunta rin yun."
"Good."
Napatingin naman ako sa phone ko.
Unknown: Hey this is Vince pasundo kami sa may purok syete dito kasi kami binaba ng jeepney driver.Dito sa may waiting shed.
Ok Pupunta na kami dyan ng pinsan ko.
"Guys wait lang huh may susunduin lang ako."
Pumasok na ako sa loob at kinuha yung susi.
"Caliv gamitin mo yung motor ni kuya Ariel susunduin natin yung tatlo kung kaibigan." Saad ko.
"Sige."
Lumabas na ako at sumakay sa motor.Nag paandar na ako at naka sunod lang saakin si Caliv.Pag dating namin ay naka silong sila sa isang waiting shed at doon kulang na realized kung kaninong bahay ba toh.
"Ah Caliv tawagin muna sila." Saad ko.Tumingin siya saakin at ngumiti saka ako tinapik sa balikat.
Pag ka lapit nila ay nakipag apir at naki pag beso.
BINABASA MO ANG
Heartbeats of Love [COMPLETED]
Ficción GeneralHeartbeat so fast... Senior high student fell inlove into a college student... They don't know each other.... And they are on the same village.... Not on the same school but they fell..... I guess.....