HOL 11

116 5 0
                                    

Allison POV.

Nasa bahay ako ngayon sa bulacan at tahimik ang buhay.Ako palang dito dahil bukas pa sila uuwi.

Tumunog yung phone ko at nakita ko na may tumatawag.Diko sana sasagutin kasi diko kilala ang number kaso wala napindot kuna.

"Hello?"

(Ma'am yung inorder mo po sa Lazada on the way na.)

"Huh?di ako umorder sa lazada.Baka nag kakamali po kayo ng dedeliveran."

(Eh naka lagay pong address ay Malolos,bulacan.Alimar Subdivision RosasVilla street po.)

"Wala po talaga akong inorder e."

Pumasok sa isip ko na baka sila Caliv pero iba yung boses diko makabisado.

(Ma'am meron po talaga.)

"Kuya ang kulit mo naman e.Kung may inorder ako ano yun?"

(Ma'am jowa po.)

"Jowa?di ako nag order ng jowa."

(Yung po talaga naka lagay e.)

"Teka tangina niyo kung pinag lalaruan niyo lang ako kuya ipapabanned kita sa lazada."

Walang hiya ang lakas ng trip.

(Wag naman pong ganyan ginagawa kupang po ang trabaho ko.)

Pinatay ko yung tawag at blinock yung caller.Tangina jowa?iorder ko.Patawa sila ah.

Maya maya nag vibrate yung phone ko.Text naman galing na naman sa hindi kilalang numero.

Unknown: Nasa labas napo yung inorder niyo.

Seryoso ba yun tangina.

Lumabas ako sa terrace at nakita ko nga may delivery boy sa labas.Bumaba ako at lumabas.Pag kalabas ko ay may inabot saakin si kuya.

"Kuya ano toh?"

"Bulaklak po."

"Alam ko.Kanino toh galing?"

"Sa jowa niyo po."

"Kuya buang kaba?wala akong jowa naku po."

"Eh?"

"Sige na kuya layas na at baka ikaw ang pag buntungan ko ng inis."

Pumasok ako at hinanap kung may notes ba.May nakita akong papel at pag tingin ko may nakalagay na sulat.

Hi have a good day :)

~CE

Tangina sinong CE.Kinuha ko yung phone ko at pinicturan yung bulaklak at nasa ibabaw ang note.Pinost ko sa IG ko.

Who the hell are you CE?

Marami ang nag comment at marami rin ang nag like.Then I saw an account na only his first name.

@CE: You got the flower...

I just off my phone dahil sa inis.Umakyat na ako sa taas at nilapag kulang sa mesa yung bulaklak.Natulog nalang ako dahil boring naman.

The next next day ay tanghalina ako nagising at andito na rin sila Caliv at pinakialaman nila yung bulaklak.Medyo lanta na pero ewan koba.

"Uyy gising na ang ating binibini." Saad ni Caliv.

"Wag mo nga akong bwisitin ok."

Kahapon pa nila ako iniinis.Bakit daw kasi ako umalis sa party ni Clarence?baka daw nag seselos ako.Grabe lang huh?

Heartbeats of Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon