Nagising ako dahil sa alarm ko.Bumangon na ako at dumeretso sa banyo.It's already 4 am at naligo ako.Nag bihis ako ng sports leggings at sports bra.Nag suot na ako ng snikker at kinuha ko yung jacket ko.Tinali ko sa pony yung buhom ko saka ko kinuha phone ko.
Lumabas na ako ng kwarto at gising nasi mama at papa.
"Mag jojogging kayo?" tanong ni mama.
"Opo e kayo po ang aga niyo ata?"
"Eh kasi mamamalengke pa kami ng tita mo at itong papa at tito mo mag aasikaso na sa palayan kasama si Ariel." Saad ni mama.
"Ah ganun po ba."
Nag paalam na ako at saka lumabas.Nakita kuna sila Caliv nag iintay sa labas.
"Tara na."
Nauuna ang boys dahil naka bike sila.Ang mag kakasama ay si Trevor,Ceejay,Remark,Jordan at Caliv.Sa girls naman ako,si Angel,Si Tina,Si Jersein,at si Shell.So bali aang kas si Angel kay Caliv,si Jersein kay Jordan,si Shell naman kay Remark,si T kay Cejay and while me kay Trev that bakula.
Nag simula na kaming tumakbo.Nauuna si Tina naka sunod ako.Pag dating namin sa porok syete ay tumigil kami.
"Oh bakit?"
"May sasama pa saatin."
"Sino?"
Maya maya ay may bumukas na gate at lumabas na may dalang bike.
"Hello Alli good morning." Bati niya.
Its Clarence.
"Ano tara na."
Nawalan na tuloy ako ng gana.Palibhasa iniiwasan kuna yung tao para madali kung masasabi ang pag alis ko kesa ganito.
Kung kanina medyo nauuna ako ngayon nahuhuli ako.
Buong isang oras na jogging namin tahimik lang ako.Tumigil na kami sa isang tindahan.
"Ano sayo Alli?" tanong niya.
"Water nalang."
"Sige."
After naming mag pahinga ay uuwi na daw.Gaya nga ng sabi ko kanina pag uwi aangkas kami at hindi ako kay Trev pinag tutulakan nila ako kay Clarence.No choice sumakay nalang ako.
Habang naka angkas ako ay napatingin ako sa phone ko ng mag vibrate.Pag tingin ko si MigMig pala.I don't care kung makita niya.
MigMig: Hey good morning beautiful creature.
Ang aga para mang bulabog ka zerrrr.
MigMig: Alam kung gising kana noh.Sinabi ni Jersein.Nag jogging daw kayo.
Oo inaantok na nga ako e.Pag dating sa bahay matutulog ako.
MigMig: wag kang matulog tanga.Alam mo ganito nalang labas tayo libre kita.
Milktea?McDo?
MigMig: oo ma'am.
Yehey!
Sakto nakarating na kami sa tapat ng bahay.Bumaba na ako.
"Salamat Clarence." Saad ko.
Dikuna hinintay yung sasabihin niya dahil pumasok na ako.7 Na kami naka uwi.Pag dating ko ay may hinanda ng pag kain yung katulong namin.Kumain na ako ng breakfast after ay dumeretso ako sa kwarto para maligo it.
Nag bihis na ako ng off shoulder top tapos miniskirt.Nag suot ako ng white rubber shoes.Kinuha kuna yung bag ko at nilagay ko doon yung wallet at dalawa kung phone.Kinuha ko susi sa cabinet ko at saka ako lumabas.Pumunta ako sa garahe at sumakay na ako sa motor ko.
Binuksan ni manang yung gate saka ako umalis.Nag drive na ako papunta sa Naga City.
Pag dating ko sa meeting place namin ay andun nasiya.Nakasandal siya sa kotse niya.
"Its nice to see you again Allison." Saad niya.
Niyakap ko siya.
"Grabeng yakap Allison miss moko noh." Saad niya.
"Palibhasa nung umalis ako pumunta sa maynila dimo ako kinausap tapos this past month ago e saka mulang ako kinontact." Saad ko.
"That's ok little girl."
Pumasok na kami.
"So how are you?"
"Ok naman ako kaso sadyang minamalas ngayon." Saad ko.
"Kamusta ang pag aaral mo?Saan kana mag ka-college?"
"I'm leaving soon.Sa US na ako mag aaral."
"Paano yung guy na nanliligaw sayo?"
"Well kung kami para sa isa't isa pag hiwalayin man kami sigurado naman na pag tatagpuin ulit kami." Saad ko.
"You grow up huh?"
"Shempre."
"So final na yan?"
"Oo e ikaw kamusta kayo ni Jenny?"
"Well ayus naman kami.I'm happy sana e."
"Bakit may sana pa?"
"Kasi naman sabi nung nasa high school kapalang while me nasa grade 11 nun sabi mo pag nag karoon ka ng chance na maka pag aral sa maynila gusto mo sa DLSU.Nag apply kami ng enrollment dun para lang mag kakasama tayo tapos lilipad kana going somewhere." Saad niya.
"Hindi ko naman gusto na umalis dito sa bansa e."
"Hayaan muna its for your good naman."
"Pumunta ka sa friday sa bahay may pa despedida si mama kasi yung dalawa ko ring pinsan sa korea na rin sila." Saad ko.
"Sige sasabay nalang ako kila Julie kasi nabanggit niya rin saakin na pupunta rin nga daw sila sa inyo sa friday." Saad niya.
"Sama mo si Jenny."
"Shempre."
Nag libot libot kuna kami bago kumain sa McDo.After sa McDo ay nag starbucks kami.Dahil daw aalis na ako ay iwan ko daw siya ng remembrance sakanila ni Jenny.Pumasok kami sa Dept at binilhan ko siya ng polo shirt na pang lalaki at pang babae.Parang couplepolo shirt ang dating niya.Ayun tuwang tuwa.Nag video call pa ang gago kay Jenny.
After ng mag hapon ay umuwi na ako.Huminto na nguna ako sa may Dunkin para bumili ng donuts.Pag kabili ko ay umuwi na ako.
Natraffic pa ako dahil sa may nag aaway sa daan.Six na ako naka rating sa bahay.Pag dating ko ay nakita ko ang pamangkin kung si Cheska,Mia,Dane at Leigh.Sakto pala ang pag bili ko ng Donuts.
"Hi tita." Bati ni Mia.
"Tita aalis kana daw po?"
"Uhm yes but next week pa."
"Tita mag bonding tayo huh?"
"Oo naman.Oh ayan sakto may dala akong donuts."
Pumasok na ako sa kwarto ko at nag bihis.Tomorrow mag overnight ako kila Jersein kasama sila Roshell at Tina.The next day makikipag laro ako ng ML mag damag kila Caliv at sa tropa niya.The next day naman ay makikipag bonding ako kay Chelle na uuwi bukas.Tapos friday mag aayus kami for the despedida party.Saturday babalik kami sa manila para kunin kuna yung mga gamit ko sa condo at i turn over ko sabahay at mag liligpit ako ng mga gamit na dadalhin ko.Pahinga namin sa linggo tapos the next day lalarga na kami.
"Tita tara sa Garden tayo doon sa may kubo mag kwentuhan tayo." Saad ni Cheska.
"Sige."
Lumabas ako sa kwarto at pumunta kami sa may Kubo.
BINABASA MO ANG
Heartbeats of Love [COMPLETED]
General FictionHeartbeat so fast... Senior high student fell inlove into a college student... They don't know each other.... And they are on the same village.... Not on the same school but they fell..... I guess.....