Lira is wearing a simple backless silver dress paired with a silver high heeled shoes.
She is now driving to Leticia's birthday party.
She checked the time and it's almost 7pm the party is going to start within an hour now.
Sinabihan siya ni Leticia na pumunta siya a day before the party but she refused her.
Kasi may trabaho siya na kailangang tapusin dahil mag aabsent siya bukas since di siya makakauwi ngayong gabi.
Nasa harapan na ngayon si Lira ng mansyon at habang pinagmamasdan niya ang naturang mansyon ay tila ba bumabalik sa kanya ang lahat,ang nakaraan kung saan ay masaya siya.
Bukas na ang gate dahil nagdadatingan na din ang mga bisita.
She fixed herself before she got out from the car at dumiretso na sa loob ng mansyon.
Kinuha niya ang phone niya at tinawagan si Leticia para ipaalam na nandito na siya.
"Come in my room"sabi nito at binaba na ang tawag.
Tinungo niya ang hagdanan at umakyat papunta sa room ni Leticia pero napagawi ang tingin niya sa kwarto na alam na alam niya kung kanino yon.
Nandito kaya ang binata ngayon?of course this is his sister's birthday so he should be here.
Kumatok muna siya bago binuksan ang pinto.
"Hi"she greeted her.
"Hi Lira salamat naman at nakarating ka"masaya nitong wika.
"Happy birthday Let"sagot niya dito at inabot ang maliit na gift dito.
"Thank you,sabi ko sayo wag kana magdala basta makarating ka lang"
"Just accept it okay,ilang taon din ako hindi naka attend ng birthday mo"sagot niya dito.
Ilang sandali pa ay bumaba na sila
At naging busy na si Leticia sa pag asikaso sa mga bisita nito.Pumunta siya sa may gilid kung saan may table at umupo doon,mag isa lang siya habang sumisimsim ng juice.
"Alone?"unti-unti niyang inangat ang tingin sa lalaking nasa harap niya.
At tama nga siya si Leo nga,she felt uneasy ganito din ang eksena noong una nilang pagkikita.
"Ah y-yeah"
Umupo ito sa harap niya,lihim niya itong pinagmasdan pumayat ito ng konti.
Halos apat na buwan na simula noong huli nilang pag uusap at hindi na niya muli pang nakita ito.
"So how are you?"
"I'm good,just fine" sinubukan niyang wag kabahan sa harap nito.
"Good for you"sagot nito at uminom sa inuming hawak nito.
"H-how about you?"she tried to be casual.
"I'm okay,i think?"sagot nito sa kanya.
Sasagot na sana siya pero may babaeng biglang nagsalita sa likod nito.
"Leo you're just here,kanina pa kita hinahanap"napalingon si Leo sa likuran nito at napatingin na din siya.
Naramdaman niya kaagad ang inis ng mapagtanto kung sino ang babae.
Tumayo si Leo at pinakilala sa kanya ang babae.
"Lira,si Henley"di siya umimik.
"Henley si Lira"inalok nito sa kanya ang kamay nito pero di niya yon tinanggap,alam niyang mali yon pero hindi siya plastic at di niya ugali ang makipagkilala sa taong naging bahagi ng pagdurusa niya.
BINABASA MO ANG
Love me (COMPLETED )
RomanceUlilang lubos na nagtiwala sa lalaking mahal na akala niyang magbibigay sa kanya ng panibagong kasiyahan. Pumayag si Lira na tumira sa iisang bubong kasama si Leo.Akala niya magiging masaya na siya pagkatapos na mawala ang kanyang ama,pero sadyang m...