𝘾𝙃𝘼𝙋𝙏𝙀𝙍 08

417 9 1
                                    

























ROHAN'S POV

From: Lyllo

Mcdo. Thanks!

Bumuntonghininga ako habang humihithit ng usok mula sa aking vape at naiinip na bumuga. Naka sandal ako kay black habang tinititigan ang sinundan ko'ng puting SUV na tumigil sa harap ng bahay ni Martina.

Who's that?

Inutusan ako ni Lyno na sundan ang puting SUV dahil daw papunta ito sa bahay ng kapatid niya. Nagtaka ako pero sinunod ko na dahil baka iba pa ang sumunod dito at malintikan na kung gano'n.

Nilibot ko ang aking piningin sa paligid kahit na maliwanag ay hindi ako pwedeng makampante.

"Pa'no kita magugustuhan niyan, e ganito tayo palagi?"

Fuck! Shut up, mind! Shut up!

Gusto ko'ng manuntok ngayon dahil pumasok na naman ang sinabi ni Martina kagabi sa'kin. Natamaan talaga ako dahil hindi ako nakailag agad, hindi na naman ako nakatulog at nag stay lang ako sa veranda ng rest house sa Tagaytay. Paulit- ulit ko'ng naririnig ang linyang 'yon habang nakahiga ako sa kama at hindi talaga ako pinatulog!

She thought I didn't heard her but, damn it! I wished I didn't heard that. Hindi ko alam kung sino ang sisisihin ko dahil nabiyak na naman ang puso ko. Araw- araw trabaho ng sakit na saktan ako, pa'no ko na malalaman ang day off ng sakit para naman makapag handa naman ako? Hindi naman madaling masaktan!

It's very gay for a man like me being soft when it comes to the girl he likes. Hindi ako nababakla! Nasasaktan ako for fuck's sake! And I can't do anything about it but to act cold towards her. I am cold when I'm upset. But I punch when I'm upset. Pero 'pag dating sa babae'ng 'yon, nahihirapan akong maging malamig at ako pa rin ang susuyo sa huli!

Narinig ko'ng bumukas ang pinto ng puting SUV at lumabas do'n ang isang maliit na maputing babae. I don't know but she seems familiar but I can't remember when I saw her.

Binaba niya ang apat na malalaking maleta at— a- apat?! Ba't hindi muna siya dumiretso sa bahay niya para naibaba niya ang mga 'yan? Dadalhin niya ang mga kalat sa bahay ng babaeng kinababaliwan ko araw- araw? Busangot ang mukha ko'ng pinagmasdan siyang mag dial sa sariling cellphone.

"... L- Lyllo?! OMG! Lyllo!" Nilagay ko ang aking hinliliit na daliri sa loob ng aking kaliwang tenga dahil sa tinis ng boses niya. Who's she?

"Lyllo... It's me!!!! Your bestfriend! Thank god I found your number! I missed you soooooo much! Damn it!" Dagdag pa nito.

Nilagay ko muli ang vape sa aking labi at humithit ng usok. Tamad ko 'yung ibinuga sa kawalan at nakinig sa kaniyang sinasabi. Bestfriend, huh? That... Short tempered princess has a bestfriend? Cool.

Ano'ng kailangan niya kay Martina?

"...Oh, yes, yes, yes! Lyllo! Ako nga! I finally found your house! I'm here outside na!" Gusto ko'ng tumakbo palayo sa tinis ng boses niya. Umaabot ito sa aking pwesto kahit na malayo ako. Mabuti walang kapitbahay dito. Psh.

THE WILD'S DEEPEST AFFECTION (BURNING LOVE SERIES 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon