❅041

123 11 8
                                    

THIRD PERSON'S

"XU MINGHAO!" sigaw ni Jaycee mula sa labas ng bahay ni Minghao.

Napailing na tumayo si Minghao mula sa kinauupuan bago pagbuksan ang dalaga ng pinto.

"Pwede bang tumahimik ka?" masungit ni bungad ni Minghao nang mabuksan niya ang pinto.

"Ready ka na ba?" excited na tanong ni Jaycee sa binata. Wala siyang nakuhang kahit anong sagot mula kay Minghao

"Hoy! Hindi ka talaga sasagot eh may atraso ka pa sakin" nakangusong wika nito.

"Ikaw din may atraso sakin" malamig na tugon nito kay Jaycee.

"Ha? Yung sa pangongopya ba? Ito naman, kaya nga babawi ako ngayon eh"

"Hindi" sabi nito sabay iwas ng tingin.

"Eh? Ano ba yun?"

"Nevermind, Jaycee Lee" sabi nito atsaka lumabas ng bahay niya para isarado ang pinto ng bahay niya.

"Saan ba kase tayo pupunta?" Tanong niya ngunit hindi na naman siya sinagot ng dalaga

"Let's goooo!" mabilis niyang hinablot ang kamay ni Minghao at hinila ito patakbo. Bahagyang nagulat ang binata sa ginawa ni Jaycee but he can't understand himself dahil imbis na magalit siya sa dalaga ay napangiti na lamang siya.

Nakarating sila sa terminal ng tricycle. Agad siyang pinapasok ng dalaga sa loob at tumabi ito sa kanya. At this time, his heart started to beat like crazy. Honestly, he didn't felt this feeling to anyone but he felt suffocating.

Napadpad ang tingin nito sa dalaga na nakangiti sa tabi niya. He cannot help but to stare at her face. Inaamin niyang she looks so  cute with that little smile on her face. Dati pa ito ngumi-ngiti sa kanya but it felt really different seeing those smile this close.

"Let's go!" natauhan ito bigla nang marinig niyang magsalita ang dalaga kaya sumunod siya sa pagbaba sa tricycle. He looked around to see an unfamiliar place.

Mukha itong mini market. He have never been here before dahil panay school at bahay lang naman ang pinupuntahan niya.

Again, Jaycee grabbed his hands atsaka hinila ito papasok. Hindi naman ito ganun kasikip at kadumi gaya ng iniisip niya. Ilang oras lang ay nakarating sila sa food court sa dulo ng mini market.

"Wait for me here" hindi siya nagsalita ngunit sinundan niya lang ng tingin ang dalaga kung saan ito patungo. She was buying something.

As she said, he waited for her patiently. Nilibang niya ang sarili niya habang naghihintay. As minutes past, nakita niya si Jaycee habang hirap na hirap ito sa pagdadala ng mga binili niya.

"Finally!" Sabi niya atsaka inayos ang suot niya cardigan. He felt like blushing kaya naman umiwas agad siya ng tingin.

"So there, you can eat them all" nakangiting sabi niya.

He just stared at them not knowing what was them. She heard him chuckled kaya naman nabalik ang tingin niya sa babae.

"You haven't eaten them yet, don't you?" natatawang tanong niya. He nodded at her atsaka yumuko.

❛Target❜ ┇SEVENTEEN's Minghao✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon