THIRD PERSON'S
Alas-singko na ng hapon at saktong tapos na ang klase ni Minghao. Sa hindi malamang dahilan ay sabik na sabik siyang umuwi.
"Minghao! Sama ka?" tanong ni Mingyu sa kanya
"Saan?"
"Maga-arcade kami nila Hansol ngayon. Wanna join?"
"Hindi muna ako makakasama. Magre-review pa kase ako for incoming exams. Kayo na lang" sabi niya. Napanguso na lamang si Mingyu atsaka tumango.
"Dapat pag sumama ka samin next time bumawi ka ah" natawa na lamang siya kay Mingyu atsaka tumango.
"Una na ako" sabi niya then patted Mingyu's shoulder.
Napanganga na lamang si Mingyu sa nakita.
"D-did he just smiled? Oh baka nananaginip lang ako?" kaagad niyang sinampal ang sarili ngunit naramdaman niya lang ang sakit sa pisngi niya.
"He was smiling! Anong nakain nun?" Nagtataka niyang tanong. Bibihira niya lang makitang ngumiti ito kaya naman ganito na lang ang gulat niya when he saw Minghao smiling.
And whatever it is, it surely left an impact to him kaya ganito na lamang kalaki ang ngiti niya.
-
It was really weird but he kept smiling habang naglalakad siya pauwi. Hindi niya alam kung anong dahilan pero baka siguro ay makakauwi na siya at makakapag-relax kaya ganito na lamang ang excitement niya.
Nang makarating siya sa apartment ay agad niyang hinanap si Jaycee but his apartment seems so empty kaya malamang ay wala siya dito.
"Jaycee" tawag niya mula sa unang palapag ngunit walang sumagot sa kanya.
"Jaycee" tawag niya. He tried looking at any possible rooms pero hindi niya nakita si Jaycee
"Jaycee!" at this point he started to became nervous.
"Where are you, Jaycee Lee?" tanong niya and checked his messenger if ever may message man ang dalaga sa kanya kung saan ito pupunta.
Napatigil siya sa paghahanap nang biglang bumukas ang pinto, revealing Jaycee.
"Yah! Where have you been?!" singhal niya kay Jaycee.
"H-ha? Namasyal lang ako saka may binisita lang saglit" inosenteng tanong niya. She was startled and scared of him. Kakaiba ang aura ng mukha niya so she didn't dare to joke with him this time.
"I told you so stay here right? Paano kapag nabinat ka?" her hearts skipped a beat again. Here he goes again, his protective side again.
"You don't have to worry about anything. Hindi naman ako nagpagod" napabuntong-hininga lang ang binata forcing himself to calm down.
"Kakatapos lang ng klase mo?" tumango lang si Minghao sa kanya.
"Ey, sorry na nga. Naiwan ko kase yung phone ko kaya hindi ako nakapag-chat. Gutom ka na ba?" tanong niya kay Minghao. Nakita niyang tumungo lang ito bago tumango. She chuckled because of what he did. That was kinda cute.
"Okay. Mag-bihis ka na. Magluluto lang ako" hindi niya man gustong isipin pero Minghao looks like a sulking boyfriend to her and she kinda hate that thought. Feeling niya ay hindi siya sa sanay sa sarili niya.
-
"Minghao?" tawag niya dito habang naka-dungaw sa pinto ng kwarto ng binata.
"Hmm?" He hummed but keep his attention to his book. Mukhang nagrereview ito.
"Can I come in?" she asked. This time, napatingin siya sa dalaga atsaka tumango. She smiled sweetly bago pumasok ng tuluyan sa kwarto ni Minghao.
"Ang sipag mo naman masyado" puna niya kay Minghao. She didn't hear a respond from him kaya umupo na lamang siya sa harap ni Minghao.
"What do you need?" tanong ni Minghao sa kanya.
"I-I.." she felt nervous again. Ni hindi niya maigalaw ang bibig niya. Hindi niya alam ang sasabihin kahit pa ilang beses niya ng inisip ito kanina.
"I know that is it not that expensive. But I just wanted to give you this as a Thank you gift. Sorry, eto lang nakayanan ko" after she said those words ay inilapag niya ang bracelet sa table nito. She gently grabbed his hands at siya mismo ang nagsuot nito sa binata.
He didn't say anything but instead nakatitig lang siya sa dalaga. He saw how happy she was nang maikabit niya ito sa kamay niya. He saw how her eyes sparkle. It was the most beautiful eyes he have looked at.
"Ang cute oh. Sabi ko na babagay sayo 'to. Look, may pendant pa siya. Parang ikaw 'tong palaka. Hahahahahaha. Ang cute"
He couldn't help but to smile at her. He admire how it makes her smile like this in just small ways. She was really different.
"Teka lang, sasagutin ko lang 'to" sabi niya atsaka lumabas ng kwarto niya nang mag-ring ang phone niya.
Napatitig ito binigay na bracelet ni Jaycee. Yes, it was not expensive but it was really special.
Because it was from her
TO BE CONTINUED..
BINABASA MO ANG
❛Target❜ ┇SEVENTEEN's Minghao✔️
Fanfikce[𝗖𝗼𝗺𝗽𝗹𝗲𝘁𝗲𝗱✔️] ❝Hindi ko na kaya. Hindi ko kayang ilagay ka sa kapahamakan❞ ➳In which Jaycee Lee needs to watch of Xu Minghao for her mission ➤ Xu Minghao x Reader [𝚜𝚘𝚌𝚒𝚊𝚕 𝚖𝚎𝚍𝚒𝚊 & 𝚗𝚊𝚛𝚛𝚊𝚝𝚒𝚘𝚗] ︴SEVENTEEN Fanfiction (MINGHAO...