Chapter 32

949 59 3
                                    

A/N: Sorry for the very late update, I took a break from wattpad and I'm experiencing writer's block but at least I'm back! Classes are also starting now so please expect delays. Thank you for waiting 💓 Don't forget to vote and comment 💗

-clinquanttt
glittering with gold and silver

••••••

"'Wag mong hahawakan ang asawa ko, gago!" At malakas niyang inalis ang kamay ni Apollo sa akin.

We were both shocked. Nanlaki ang mga mata ni Apollo. After a few seconds, he composed himself.

"Asawa?" Nagtatakang tanong niya kay Vladimir.

"You bet she is." Mariin na sagot ni Vlad habang mahigpit na hawak ang bewang ko.

"So don't touch what's mine." Dagdag niya.

Apollo smirked. "Still that petty little boy, Vlad? Calm down, I was just cleaning up the mess I made to Celaine." Kalmado ngunit may tensyon ang tono na sambit niya.

Vladimir's face darkened while he stared at him and then looked at me with his eyebrows meeting. "You know each other?" Baling niya ulit kay Apollo.

"Yes, I met her at the co---"

I immediately shook my head to stop Apollo from answering. Kinabahan ako nang sobra dahil hindi pa rin alam ni Vladimir na tumakas ako noong isang araw.

I felt a little bit of ease when Apollo got my signal. "--At the cafeteria at our company." Kaswal niyang sagot.

Laking pasalamat ko dahil ang bilis niya magets ang nais kong sabihin. Napahawak ako sa dibdib ko dahil ang lakas ng tibok ng puso ko. Akala ko madadakip na ako.

"'Wag mo siyang hahawakan ulit. Alam mo ang kaya kong gawin sa'yo." Vladimir threatened him. Malakas niya akong hinila paalis. Lumingon pa ako kay Apollo bago siya mawala sa paningin ko at nakita ko siyang kumindat sa akin.

"Will you please calm down? Wala namang masama na ginawa 'yung tao eh!" Naiinis kong tugon nang makabalik kami sa lamesa. Naniningkit pa rin ang mga mata niya dahil sa galit.

"Fuck him. I always hated that guy. He ruins everything he touches." Mahina at galit niyang saad habang nakatingin sa harap.

"How do you even know him?"

"He's my cousin, siya ang anak ni Tita Alberta. We always get compared to each other since we were little. Every time he goes to our house he takes and breaks my things."

Nagulat ako sa sinabi niya. A short flashback came to my memory. Kaya pala nakakulay asul din na suit si Apollo at hindi ko rin napansin ang nakasukbit na letrang V sa kanyang damit noong una kaming nagkita sa cafeteria. 

"It's all in the past, Vlad. You don't have to worry about it anymore. At saka, ikaw ang CEO ng kumpanyang ito. It's obvious that you're better than him." Pagpapakalma ko sa kanya at hinawakan ang kamay niya at pinisil iyon.

"I don't like it when other people touch you, Celaine. Nandidilim ang paningin ko at siya pa talaga ang hahawak sa'yo gago siya." Seryoso niyang sabi habang tinitingnan ako nang deretsa sa mata.

"You married a possessive man. You have to deal with it." He added.

Inilapit ko ang mukha ko sa kanya para halikan siya nang mabilis. Nagulat siya sa ginawa ko at biglang namula.

"Yeah, I know but can you please calm down na please? We have to enjoy the party."

He let out a deep sigh. "Okay."

Diamond EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon