"Wha–"
"You're Lilac, right?!" she hopefully said.
Napatigil na rin sina Kuya sa narinig at nag-aalala akong tinignan.
Kumunot ang noo ko at nagsimula nang bumigat ang paghinga ko.
I slowly shook my head as I looked at Kuya Chrome, asking for help.
Inilagay naman ni Chris ang kamay niya sa harap ko at sinalubong ang babae.
"Sorry Miss, nagkakamali ka ata. My sister's name is Courtney. She's not L-Lilac," he stuttered as he was mentioning that name.
Tinignan naman ng babae si Chrome ng nagtataka, tapos ay binigyan ako ng tingin.
Chrome held my arm and pulled me towards him so I looked at him.
"You okay?" he whispered.
Tumango lang ako at tinignan ulit ang babae.
"Whoever you're pertaining to, is not me. Baka namamalikmata ka lang. We don't know anyone named Lilac," I said as I faced her.
There was a hint of confusion in her face as she slightly nodded her head and gave me a raw smile.
"O-O, gano'n ba? Sorry a! Akala ko kasi ikaw 'yon..." she trailed off and shook her head. "Sorry sa abala. Sige, mauna na ako." She then went past us.
Nagkatinginan pa kami ni Chris matapos sundan ng tingin ang babae.
"You know you couldn't hide forever, right?" Chris said as if he was lecturing me.
I shrugged and pulled Chrome with me. Sinundan naman kami ni Chris patungong restaurant.
Nang makarating kami sa table, nakahanda na ang mga putahe kaya umupo na lang kami. I sat beside Chrome while Chris sat in front of us.
"Ayon ang magkakapatid! Buti't nakarating pa kayo?" Tumatawang sabi ni Brownie.
Siya talaga 'yong maingay sa kanilang lahat, 'no?
Napailing na lang ako at nagsimula na kaming kumain.
"Talaga ba? You didn't know we're going to go here?" gulat na tanong ni Alex. Malapit lang kasi siya sa akin at nag-uusap sila tungkol sa swimming mamaya.
Tapos ayon, napunta sa akin. Sabi ko hindi ako sasama dahil wala naman akong dala panligo. Saka ko lang nalaman na alam pala nilang pupunta kami rito at prepared talaga sila para sa mga activities.
Magandang balita 'yon para sa akin, walang mag-iingay at walang kukulit sa akin. I can stay at the Villa alone reading the books I've brought, while they go and have some fun outside.
"Sayang naman..." bulong ni Alex.
I shrugged and finished my meal.
"Thank you, everyone! Would someone like to sing us a song?" sabi no'ng bokalista ng banda pagkatapos nilang tumugtog.
"Ako na!" Agad tinaas ni Brownie ang kamay niya at tumayo.
Nagpalakpakan naman ang mga tao habang si Anton na katabi niya, ay pinapalo-palo siya sa likod.
So he's the singer of the band?
Brownie ran to the mini stage. Umakyat siya roon at kumaway pa sa amin.
He's got this look wherein he looks so confident.
"Hello everybody!" Kumaway siya. Inayos niya ang mic at umupo roon sa stool.
"Go bro!" sigaw nina Anton. They are really supportive.
I leaned back and made myself comfortable in the chair. I want to see how good Brownie is.
BINABASA MO ANG
Courtney Amethyst (Ciervo Series #1)
Jugendliteratur[COMPLETED] Ciervo Series #1 Courtney Amethyst Ciervo is one of the students in their school whom the students find as a threat. They don't know how Courtney could be special as to there is no particular reason why she was able to enter their acade...