13

548 28 9
                                    

-ê mày, xem tao lụm được cái này hay lắm nè!- keera vẫy vẫy tay mấy đứa bạn đang đứng tán phét, hớn hở nói.

-có gì có gì??- capheny mắt long la long lanh, chạy đến chỗ keera đang ngồi xổm ở chỗ mấy cái bụi hoa, tò mò ngó nhìn.

trong bàn tay đang nắm hờ của con bé là một con bọ, chả rõ là bọ gì bởi vì trông nó dị bỏ xừ ra. keera nhét nó vô ống tay áo, nói:

-tao thích con bọ này, tao sẽ mang nó về làm con pet- keera đứng dậy, phủi phủi áo rồi đường hoàng chính đáng bước đi hùng dũng về phía trước.

-đặt tên cho nó đi!- krixi hớn hở nói, ai nghĩ rằng con bé này lại hứng thú với mấy con bọ như này chứ.

-ừm, xem nào, cái tên gì nghe ngầu ngầu nhể?- murad xoa xoa cằm.

-kriknak được không? đặt theo tên của bọn tao!- nakroth ôm eo krixi, vênh mặt nói.

-ờ, nghe cũng được đấy!- keera ngẫm nghĩ, rồi nhìn vào trong ống tay áo có con bọ ở trong- tên mày là kriknak nhá!

-ê bọn mày, ra chỗ nhân mã chơi đi!- violet chạy hộc tốc về phía chúng nó, tay cầm cái bản đồ sở thú to bằng tờ giấy A3 đang bay phành phạch trong gió- thấy mầy đứa lớp B nói qua bên đấy cũng vui lắm.

-ờ, nghe hay đấy, đi đi!- rouie giơ ngón cái.

... 

tại chuồng nhân mã...

-cái what the fuk?- nakroth mặt méo xệch nhìn cái ông trông giữ chuồng nhân mã.

-trông ông giống con khỉ thế?- alice ngây thơ mút kẹo, phán một câu xanh rờn làm ông quản chuồng kia đen mặt.

-e hèm, ta xin giới thiệu, tên ta là ngộ không, ta...

-ơ, ông thích phim tây du kí à mà tên ngộ không? cháu cũng thích phim đấy, nhưng ngộ không trong phim bờ rồ hơn nhiều!- krixi nói toẹt hết ra.

-mới lại, ông trông giống con khỉ thế phải trông chuồng khỉ chứ sao lại trông chuồng nhân mã?- keera cũng ngơ ngác hỏi lại.

ngộ không sắp tức điên với lũ nhóc này rồi. phải bình tĩnh, bình tĩnh, không tháng này đừng mong nhận lương.

-à, là do công ti xếp ông làm ở đấy, nên ông phải làm thôi!- ngộ không nghiến răng nghiến lợi nói, trên mặt như hiện ra chứ to đùng " tao không làm để thằng chủ sở thú nó cắt tiết tao à"

rồi ngộ không chỉ vào hai con nhân mã trong chuồng, giới thiệu về bọn nó:

-con cái, ở bên trong cái hang, đang ló cái đầu ra đấy, tên là payna. còn con đực cầm cái gốc cây tên là baldum.

-ông ơi, thế con payna mang thai sẽ trông như thế nào hả ông?- butterfly chỉ vào con cái đang lười biếng nằm nghỉ ngơi, hỏi.

-ông cũng chịu, đã thấy nó mang thai bao giờ đâu?

đứng tán phét với ông quản chuồng thêm một lát nữa, tui nó cũng lục đục đi ăn trưa.

và thế là, chiến tranh thế giới lần thứ n lại nổ ra.

-tao muốn ăn thịt gà!- murad gào to.

-tao muốn ăn thịt lợn!- nakroth cũng gào to không kém.

-thịt lợn đang tăng giá, mày phải biết tiết kiệm chứ đồ óc lợn!

-thịt gà có gì ngon?? toàn hóa chất phẩm màu độc chết mịa!

-mày nghĩ thịt lợn không độc chắc?? toàn bơm thuốc vào trông cho nó ngon thôi chứ ngon lành méo gì!

bla bla bla lảm nhảm lảm nhảm....

-im ngay!- violet gào lên- oẳn tù tì, thằng nào thắng nghe theo thằng đấy, không trưa nay đi ăn bi ngựa!

và kết quả, cả lũ kéo nhau đi ăn gà rán vì thằng murad đã thắng. khỏi cần nói cũng biết thằng nakroth nó cay cỡ nào, mặt hằm hằm hằm hằm như phóng ra dao găm í. con krixi đi cạnh nó cũng vì sợ mà lùi lùi nép sau rouie.

-lên nóc nhà là bắt con gà, bắt con gà là chém con gà, chém con gà là nấu con gà, nấu con gà là ăn con gà, lá là lá- bọn nó vừ đi vừa nghêu ngao hát cái điệp khúc nhảm shit đấy bằng cái giọng khủng bố lỗ tai người ta mà đến cả chaien cũng méo nghe nổi.

hóng tiếp đi, chap sau ta bẻ lái hơi kinh đấy.




AOV ACADEMYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ