Chuyện này cũng thật vô lý, Thu Oanh lập tức đuổi theo, nàng nghĩ không ra đại tỉ của mình bị trúng chiêu từ khi nào, chẳng lẽ là trong lúc nàng ngủ, nhưng đám hình nhân kia đâu phải đối thủ của tỉ ấy, dù bị đánh úp cũng không thể lặng yên không một tiếng động như vậy? Chỉ có thể là trước đó, kì lạ là ba người các nàng chưa từng tách nhau ra, từ khi băng rừng tới giờ vẫn ở cùng một chỗ, thế tại sao một người trúng chiêu mà hai người còn lại thì không?
Đáng ngại hơn nữa là Thu Oanh không phải người thông thạo vu thuật, nàng từ bé chỉ tập trung vào chiến thuật, trong hoàn cảnh khác thì khả năng còn xoay xở ra đầu mối, nhưng một khi vấp phải thứ năng lực vô hình nàng nhiều nhất chỉ có thể cầm cự, cơ hội phản chiến bằng không. Chưa kể do Tu Ma Nhân đang chiếm thế thượng phong nên dạo gần đây nhiều loại hình tà thuật mọc lên như nấm sau mưa, có khi vu thuật này bọn nàng chưa gặp bao giờ, như vậy sao đánh đây!
Thực chất trong gia tộc các nàng nữ nhân rất ít người được dạy vu thuật, nguyên nhân là bởi muốn tu tập những năng lực vô hình đó cần một lượng tà khí vô cùng dồi dào, nếu không có ý chí sắt đá thì rất dễ bị hắc hóa. Vốn dĩ Quỷ Khách đã mang trong mình tâm ma từ những tổ tông đi theo Tu Ma Nhân trước kia, dù đời sau có mai một thì tâm ma đó vẫn luôn tồn tại bên trong bọn họ, chỉ cần một chút sơ hở cũng sẽ dẫn đến đại họa cho toàn tộc.
Trong quá khứ từng chứng kiến một lần huynh đệ tương tàn đẫm máu như vậy, tương truyền bấy giờ có ba nam nhân đứng đầu chi Trung SinhQuỷ Khách đã phá lệ tu tập Quỷ thiên bộ - Một trong những hệ thống phù chú hàng yêu phục ma lớn mạnh nhất, nhưng lại bị chính phái liệt vào danh sách cấm vì có nhiều bài phép đi ngược lại luân thường đạo lý. Vì bọn họ nghĩ rằng mình là những cường nhân dũng mãnh nhất trong gia tộc nên khả năng khống chế tâm ma không thành vấn đề, kết quả tu tập bất thành, ba người đó bị tẩu hỏa nhập ma, họ tàn sát vợ con, trong thời gian ngắn hủy diệt cả một chi lớn trong tộc. Ngay cả Thượng Sinh và Hạ Sinh liên thủ cũng phải rất vất vả mới trừ khử được ba người đó, đáng thương ở chỗ, tất cả bọn họ lại là khúc ruột trước khúc ruột sau trong một nhà, cùng là huynh đệ bao lần vào sinh ra tử, không nghĩ tới sẽ có ngày phải chĩa mũi giáo vào nhau. Tất cả đều chỉ vì muốn chấn hưng gia tộc, để đời sau được thoát khỏi lời nguyền phục dịch Tu Ma Nhân, nhưng sảy chân một bước, đại họa lâm đầu.
Song, ít không có nghĩa là không có, thậm chí vẫn có nữ nhân được truyền thụ vu thuật. Một trong số đó là Hà Anh, nàng bẩm sinh đã có tư chất hơn người, tính tình trầm ổn, suy nghĩ thấu triệt, ba tuổi biết đọc phép, tám tuổi biết hàng ma, chính trong lần đi cùng ông ngoại bắt Giao Long ở sông Cái, khi đó ông ngoại cùng mọi người có nguy cơ bị Giao Long lật thuyền, nàng đứng trên bờ đã nhanh trí vẽ ra kết giới phong tỏa bốn phương tám hướng dưới lòng sông, dù chỉ nhìn trộm ông ngoại sử dụng đôi lần mà có thể tạo thành công Tam bình thủy kết, giúp đoàn người trên thuyền được an toàn.
Kỳ tích này đã thuyết phục gia tộc cho phép nàng được tu tập vu thuật dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của những người thân cận – về sau là Thu Oanh, tuy kiến thức có được không phải quá xuất sắc nhưng đại loại thì cũng đủ dùng, ít nhất là nhìn vào chiêu thức có thể phán đoán ra môn phái và năng lực, từ đó tìm được cách hóa giải.
BẠN ĐANG ĐỌC
Luyện Hồn
Horror"Nhân sinh tồn tại trong trời đất chỉ có hai thể, đó là sinh và tử, nội trong hai thể đó, càn khôn lại xoay vần ra tám quẻ: càn, khảm, cấn, chấn, tốn, ly, khôn, đoài. Tức là, một người từ khi sinh ra đã được lão thiên chỉ định số mệnh, kẻ giàu người...