Author's Note
Flashback parin po ito pero last na pong chapter for flashback and back to present na po tayo next chapter.
|~|~|~|~
⚠ WARNING ⚠
⚠ WARNING ⚠
⚠ WARNING ⚠This story is containing mature languages and scenarios. This story is containing violence na hindi pwede sa mga bata.
Strong languages AHEAD and some scene is not suitable for young and innocent minds! Please be guided accordingly.
Kayo'y binalaan na.
|~|~|~|~
FLASHBACK 2 YEARS AGO
ZATV 21 | SURVIVORS
KEN's POV
"I'm fuckin' dead..." mahinang bulong ko. Sinilip ko kung nasan ang starbucks at nakita kong basag basag na ang glass wall nito. Shit! Where's Dino? Palingalinga lang ako at hinahanap si Dino at pati narin ang mga pwede kong daanan na walang zombie.
Ilang minuto akong nagstay doon at biglang nagtaasan ang mga buhok ko nang may naramdaman akong parang nagmamasid sakin. Instinct na siguro ang nagturo sakin kung nasan ang tumititig.
"What... the... fuck..." dahan dahan kong mura. I don't fucking know what the fuck I'm going to do dahil nakatitig lang naman sakin yung zombie na nakabusiness suit.
"GGGRRRRRRAAAAAAAAAAWWWWWWRRRRR!!!" para akong nagising sa katotohanan nang bigla syang umatungal. Mabilis akong kumilos at tumakbo na kung saan basta huwag lang makagat ng zombie.
Iwas–takbo ang ginawa ko dahil punong puno nga ng zombie ang kalsada at ilang mga tao na tumatakbo rin na hinahabol rin ng zombie. Pagtingin ko sa likod ay biglang dami ang humahabol sakin. Fuck!!! Kala ko ba isa lang! Pagod na ako! Pagliko ko sa intersection—langit na asul nalang ang nakikita ko ngayon. Fuck! Anong nangyari?
"MASTER!!!" parang nabalik ang kaluluwa ko sa katawan ko ng marinig ko ang pamilyar na boses na iyon.
"Marga..." I said while sitting. Tumingala naman ako at nakita ko si Marga na hinablot ang kamay ko patayo't sapilitang isinakay sa kotse.
"KEAL!!! PAANDARIN MO NA!!!" nabingi naman ako sa sigaw ni Zandy at ang pagputok ng baril. Nakayuko lang ako hanggang sa matapos ang putukan.
"Master! Are you okay?" napaayos naman ako ng upo't nanghihinang isinandal ang likod sa sandalan.
BINABASA MO ANG
Zombie Apocalypse: The Virus ✓
Science FictionThose peaceful days were long over, When the darkness took over. No sign of life remain... As death, overwhelm. The humming of death grew louder, As the humanity lose the power... And the land crumbles, In the hands of a new ruler. As the new era, a...