Author's Note
Flash back parin po ito
|~|~|~|~
⚠ WARNING ⚠
⚠ WARNING ⚠
⚠ WARNING ⚠This story is containing mature languages and scenarios. This story is containing violence na hindi pwede sa mga bata.
Strong languages AHEAD and some scene is not suitable for young and innocent minds! Please be guided accordingly.
Kayo'y binalaan na.
|~|~|~|~
FLASHBACK 2 YEARS AGO
ZATV 19 | THE ANTIDOTE
KEN's POV
I inhaled and exhaled to calm myself at walang emosyong naglakad muli papasok ng main building na naudlot kanina dahil sa mga bakla't babae na yun. Habang naglalakad ay kinuha ko ang phone ko to check Dino sa condo ko kung anong ginagawa. Minsan kasi ay nangengealam nalang ng gamit yun or pupunitin ang mga unan sa sofa't kwarto ko. I wore my wireless earpiece na konektado sa condo ko.
"Dino... don't try to make anything to destroy my condo or else you'll sleep at the parking lot area." Kita ko sa phone ko na napatilt ang ulo nya at parang nalulungkot na pumunta sa kwarto ko. Tinignan ko naman yung cam sa kwarto ko at nakahiga lang sya doon.
"Good boy... I'll give you something when I get home..." malamig kong wika sakanya.
"Excuse me," nagangat naman ang tingin ko at tinignan kung sino yung nagsalita.
"Nandito nap o tayo, Young Master... " walang ano ano ay sinipa ko yung pintuan at tingin lahat sakin ang mga teachers na may mga tungkulin sa opisina na ito.
May teacher na balak pa ata akong suwayin but the other prof was able to stop him. May isang babae naman na nag-approach samin rather be sa akin. Nakita ko syang yumuko at kumunot naman ang noo ko nang medyo pamilyar sya sakin. I think she's 40 plus in age.
"Welcome to McGarden Academy... Young Master," she said and bowed her head again. Tumango lang ako sakanya. Who is she?—"Name," walang gana kong sabi sakanya.
"I'm Ivy Vercacion... the head assistant secretary," the head assistant secretary huh?
"Is Mrs. Smith inside?" tumango naman sya at ginaya ako papapuntang second floor nitong office. Iniwan narin ako ng mga BG sa kamay ng babaeng to.
"Deretcho ka lang po Young Master... I have to go..." hindi ko nalang sya pinansin at nagpunta na sa office ni Lola.
BINABASA MO ANG
Zombie Apocalypse: The Virus ✓
Science FictionThose peaceful days were long over, When the darkness took over. No sign of life remain... As death, overwhelm. The humming of death grew louder, As the humanity lose the power... And the land crumbles, In the hands of a new ruler. As the new era, a...