1.

4.5K 51 0
                                    

DEANNA’S POV

“ Hoy Deanna bilisan mo dyan, ano ba ayaw ko ng extra laps at mag one man ngayon.” Sigaw sa akin ni Ponggay habang palabas sa dorm namin for our morning training.

“ oo na ito na excited ka masyado eh may 20 minutes pa namang natitira before practice ah.” I said as I finish tying my shoelaces and walk toward where she is,

anong excited eh nandoon na kaya lahat sa BEG at di mo ba alam na coming to our practice on time is still counted as late dapat before ang call time ay nandon na tayo.” rant ni Ponggay sa akin.

“oo na ito na nga diba daming sinasabi eh.”  Sagot ko dito habang nag lalakad kasabay nya papuntang BEG.

*BEG*

“Oh buti nandito na kayo, kayo na lang hinihintay”  sabi sa amin ni ate Mads.

eto kasi si Deans ate eh sobrang bagal kumilos” sagot ni Ponggay kay ate Mads.

“hey Deans kayo na lang partner ni Ponggay sa warm up may partners na kasi kami lahat” sabi sa akin ni ate Bea habang inaayos ang kanyang sapatos. Lumapit na ako kay Ponggay para maumpisahan na naming mag warm up.

After warm up ay inumpisahan na namin ang aming training, nang mag water break ay kina usap ko si Ponggay

“buddy favor naman oh”  sabi ko sa kanya habang nagpapacute dito

oh ano nanaman ba yan Deans?”  tanong nito habang naka taas ang kilay,

  “eh alam mo naman diba na malapit na ang anniv namin gusto ko kasing isurprise sya magpapatulong sana ako.” Sagot ko dito, biglang nag iba ang expression ng mukha ni Pongs sa sinabi ko

Deans diba dapat focus muna tayo sa  trainings natin ngayon, alam mo naman na ikaw na ang main setter natin ngayong season ikaw na ang aasahan ng team tsaka pati sila ate Jia at ate Ly inaasahan ka.”  Sabi pa nya sa akin habang naka kunot ang noo

sige na Pongs pleeeeaaasssseeee pretty please gagalingan ko naman sa training eh and I promise you na I will give my best every game natin, please buddy just give this to me I’ll treat you po, pumayag ka lang please.” Pagmamakaawa ko kay Ponggay habang naaka upo sa tabi nito at finorm ko yung kamay ko na parang nagdadasal.

oo sige na sige na basta di mo pababayaan ang team natin ha I’ll trust you na di magbabago ang goal natin para sa team.”-Ponggay.

“yesssss!!!!, thank you buddy I owe you this one, and I’ll rpomise na gagalingan ko pa ang pag se-set ko sa inyo." Sabi ko dito while hugging her

sige na bitaw na, di ko to ginagawa para sa treat ha ginagawa ko to cause I think that this can make you happy, but Deans hinay-hinay lang ha” Ponggay said habang hawak ang balikat ko.

“oo na sabi mo eh pero I’ll treat you pa din, gusto ko lang talaga maging memorable yung day na yon para sa amin” sabi ko dito habang naka tingin ng diretso sa kanya.

ok ok wala na akong magagawa umoo na ako, stop worrying Deans I got you ok?” she said with assurance sabay ngiti.

“ thank you buddy I labyow hahahaha”.

Pagkatapos ng pag-uusap namin ay  bumalik na kami sa training. Ponggay is supporting me in everything eversince, sila ni ate Bei but pag relationship ko na ang pag-uusapan ay parang nag dadalawang isip sya pero hindi naman nya ako hini hindian maybe it’s just me at least napapayag ko sya might as well pagbutihan ko yung plano ko para masabi ni Ponggay na worth it ang effort nya.

Us AlwaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon