D’s POV
Papunta ako ngayon sa room nila Samantha yayayain ko syang mag lunch namiss ko na kasi yung babe ko hehe.
“ hi babe for you po.” Bati ko sa kanya while handling her the rose and a box of chocolate.
“ang aga mo yata akong sinundo babe and napapadalas ang pa flowers at chocolates mo sa akin ah.” -sam
“syempre labs kita eh tsaka sabay ka na sa akin mag lunch namiss po kaya kita.” Sagot ko naman sa kanya
“anong na miss eh araw-araw nga tayong magkasama and hinatid mo nga ako kanina diba.”-sam
“eh sa na miss na nga kita, ayaw mo ata ako kasama babe.” Sabi ko sa kanya ng naka pout.
“yan na naman yang pagpapa cute mo pasalamat ka mahal kita and thanks dito babe.” She kissed me sa cheeks while smiling. Hayyyss hulog na hulog na talaga ako sa babaeng ito sana Lord sya na talaga nasa kanya na kasi ang hinahanap ko, mabait maganda at lagi akong sinusuportahan sa mga gusto ko.
“babe pagkatapos nating kumain sama ka sa akin ha panoorin mo ako sa training namin.” Yaya ko sa kanya habang kumakain kami.
“ok no problem babe mamaya pa naman class ko, gusto ko din mapanood ang babe ko na nag lalaro.”
Pagkatapos naming kumain ay pumunta muna kami sa locker nya para iwanan yung ibang gamit nya at dumiretso na kami sa gym pagkatapos.“ehhheeemmm, di yata kami na inform na magdadala ng inspiration kahit training pa lang kung alam ko lang sana nag dala na din ako ng sa akin.” Pang aasar ni Jules ng makita akong naka akbay kay Samantha.
“bakit Jules kung required mag dala ng inspiration may madadala ka ba hahahaha” asar ni ate Bei na ngayon ay naka hug kay Mama Jho ko.
“pa simple ka rin Bea eh, bitaw na dyan para makapag start na tayo, tanghaling tapat nag lalandian kayo” saway ni ate Mads kay ate Bea at Jules ,nag sitayoan naman silang lahat sa court para mag warm-up
“babe upo ka muna dyan balikan kita mamaya ha I love you babe” I said and kiss her sa cheeks at tumakbo na palapit sa mga ka team ko.
“buddy may problema ka ba bakit ang tahimik mo ngayon?” pansin ko di okay si Ponggay this past few days
“wala to Deans sumakit lang bigla yung ulo ko”- Pongs
“sure ka ba? Baka gusto mo munang mag pahinga, ako na lang magsasabi kila ate Mads na di ka ok.” Sabi ko dito, lately talaga parang matamlay si Ponggay kaya nag aalala ako sa bestfriend ko di naman kasi sya ganito madalas nga sya pa ang pasimuno sa pang-aasar
“hindi na wag na Deans bearable naman and baka lalo akong mang hina kung hindi ko igagalaw ang katawan ko.” -Pongs
“sure ka ha if you can’t handle it na just tell me ok para alam ko kung ok ka pa or hindi na.” Sabi ko pa sa kanya.
“don’t worry Deans ok lang talaga ako” she replied with conviction
We started warming up and after, we decided to jog for 15 rounds around the court, nang nangagalahati na kami sa rounds ay napansin ko na wala na si Sam sa kanyang inuupoan kanina binalewala ko na lang ito at pinag patuloy ang pag takbo.
“ok girls 10 minutes water break muna.” Sigaw ng isa sa mga coaching staff namin
“babe saan ka galing pag lingon ko kasi dito kanina wala ka eh?” tanong ko sa kanya
“bumili lang po ng water sa babe ko nakita ko kasi na naubos na ang water mo nung lunch pa tsaka nakalimutan mo kayang bumili kaya lumabas ako para bilhan ka.” Mahabang paliwanag nya sa akin
“ay oo nga noh, pero bakit ang tagal mong nakabalik babe? May ginawa ka ba? Baka busy ka na ha?”
“ang haba kasi ng pila babe, pag balik mo sa training aalis na ako ha may class pa kasi ako.”paalam nya sa akin habang nilalagyan ng towel ang likod ko.
“basta mag-iingat ka ha sunduin kita mamaya after training namin.”
“ok po, don’t forget to change your shirt after training nyo ha, sige na papasok na ako at tinatawag na kayo ni Maddie.” Tumayo na ito para pumunta sa susunod nya na class kaya hinatid ko muna sya palabas ng gym at nag paalam.
“balik na ako sa loob babe ha I’ll fetch you later I love you so much.” Ginantihan lang ako nito ng ngiti at humalik sa pisnge ko pagkatapos ay nag lakad na ito palayo ako naman ay pumasok na sa gym para ipag patuloy ang pag t-training.