Chapter 36

1.2K 37 1
                                    

Nagising ako sa tunog ng phone ko. Napabalikwas ako ng bangon, its already eight.

The ceremony will start at ten in the morning. Narinig ko ang katok sa pintuan ko. I stood and went up to my door.

Kinusot kusot ko pa ang mata ko. Natawa na lamang ako sa itsura ng kapatid ko na ngayon ay nakabusangot.

"What?" I asked him while chuckling.

"Bilisan mo daw sabi ni Tita" tumango at tinapik ang kanyang ulo.

"You too, maligo ka na din. Mag sisimula ang ceremony ng ten so you need to prepared quickly" he nodded and walk away.

Naligo at nag tungo sa walk in closet ko. Kinuha ko ang damit na binigay ni Tita. Maganda ang disenyo at bagay sa hubog ng katawan ko. I blow my hair. Nagmake up din ako. Kinuha ko rin ang Louis Vuitton clutch ko and wearing Manolo Blanhik Red Heels.

Lumabas ako at saktong paglabas ni Cole with his suit attire. He look good on that. Nakita ko na rin si Tita with her champagne dress. She's pretty and gorgeous.

Sumulyap sa amin si Tita. "Let's go,  nandun na ang ilang board members" tumango ako.

"I'll drive po Tita" tumango siya at kinuha ko ang sasakyan ko.

Nakarating kami after 30 minute's, malayo ang company ni Tita kaya matagal din ang byahe.

"There you are Almie" bati ng ilang kaibigan ni Tita.

Sumenyas si Tita na maiwan na muna kami. Pumunta na rin si Cole sa ilan niyang kakilala. Some of the visitors glanced at me so I smiled at them. Matagal na din kasi ang huling punta ko sa mga events and charity, almost si Tita ang umattend cause I'm not really socialize one, kung hindi sa pag sama sa akin ni Mom nung maliit pa ako sa isang event, Hindi rin nila malalaman na may anak si mom.

May ilan ring mga bumabati sa akin. Bella texted me na papunta na siya. I'm glad, she's not busy right now. I wonder if he'll come here! What's wrong now Yumi. Stop it!

"Yumi, ikaw na ba yan? Oh god, you're so pretty. Ang laki mo na, dati nung sinama ka ng Mom mo maliit ka pa " bati ng ilang kaibigan ni Tita, ngumiti ako sa kanila,

"Thank you po. Mauna na po ako" tumango siya at tumungo na ako sa table na inilaan sa amin.

Maganda ang pagkakadisenyo ng company. Marami nga talagang mga socialize na tao akong nakikita. Well Tita Almie's company is number one most impressive company at maganda ang finance record.

Namataan ko na si Bella with her silver bodycon dress. I smiled at her.

"My god Yumi. Maligaw ligaw ako. Nakakahiya at madaming tao" natawa na lamang ako.

"Expected na yan Bella" kumuha ako ng wine sa server.

"Let's go there" tumango siya.

"Omg, don't tell me kasama mo ang kapatid mo?" tumango at nanlaki ang mata niya.

"Yup, actually he's here nasa tabi tabi lang" nalaglag ang panga niya.

"What....?!? Omg Yumi. Kinakabahan ako!" paghuhuramento niya.

"Bella, calm down. Hindi ka naman kakainin ng kapatid ko. Don't worry hindi naman kita aasarin sa kanya" guminhawa ang pakiramdam niya.

"Good morning ladies and gentlemen. Thank you for coming" tumabi na kami ni Bella at nagsisimula na ang ceremony.

"Welcome to 25th foundation of AMXV Incorporation" all the crowds clapped.

Marami pa ang sinabi ang speaker ng event. Nag karoon din ng kaunting speech si Tita.

Marguax Series 1: Just in Your Arms [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon