Hyunah POV
Isang nakakabagot na araw. May pasok pero walang klase. Ayaw pa mag pauwi ng guard. Meron kasing Meeting lahat ng mga teacher. Dapat pala umabsent nalang kami. Kaya eto, Tambay lang kami sa loob ng library.
"Sakit talaga sa ulo ng trigo na to!" reklamo ni Althea habang sumasagot ng assignment sa trigo. "Bakit pa kasi natin to dapat pag aralan eh, Hindi naman natin to magagamit araw araw"
"Oo nga, Nalilito pa nga rin ako dito eh" sabi naman ni Irish.
"Eto oh, Basahin niyo nalang yung librong to!" Inabot ko sakanila yung libro kong trigo. "Anjan na lahat ng guide para hindi na kayo malito sa pagsosolve"
"Sige, pahiram muna kami ha" tumango lang ako sakanila.
"Punta tayo ng Music hall" bungad ni Layla na galing sa CR. "Tutal wala naman tayong ginagawa dito eh"
"Bakit?" I asked.
"May practice kasi ngayon sa Music hall yung The Heartens" Sagot niya.
"Ayan pala yung pinagtsi-tsismisan kanina sa Canteen" sambit ni Irish.
"Sama ako ha!""Ako rin! Namimiss ko na sila panoodin magpractice eh" singit ni Althea.
"So ano, tara na?" sabi ni Layla.
Nagsimula na kaming ligpitin yung mga gamit namin.
"Ano namang gagawin natin dun?" tanong ko ulit.
"Papanoorin natin sila" Irish replied "Ang ga-gwapo kaya nila"
"Paano na si Ace?" Natatawa kong sabi. 1week na ang nakalipas simula nung Nag away sila sa Cafeteria.
"Hay nako hyuna!" pa-irap niyang sabi. Tinawanan ko lang siya.
Nandito na kami sa loob ng Music hall at ang Ingay ingay puro sigawan nang mga babae.
"Practice lang ba to, Bakit parang concert na?" Irita kong sabi.
"Ang galing kasi nila kumanta tas ang pogi pogi pa nila" kinikilig na sabi ni Layla.
"Oo nga hyunah! Pag narinig at nakita mo na sila, Ewan ko nalang kung hindi ka mainlove sakanila" Dagdag ni Althea
"Osha.. Asan na ba sila ha?"
"Wait ka lang!" sabi ni Irish.
After 10 minutes may lumabas na apat na lalaki na may dala dalang gitara at pumwesto na sila sa gitna ng Entablado. Naghiyawan at nagtilian na naman ang mga
kababaihan na nandito lalo na yung mga kaibigan ko. Napaface-palm nalang ako."Diba ang popogi nila?" Nakangising sabi ni Althea. Pogi talaga silang lahat lalo na yung nasa gitna.
"Hmm.. Oo nga!" sagot ko.
"Ipapakilala ko sila sayo isa isa kapag nagsimula na silang kumanta." sabi ni Layla.
Pagkatapos nila mag Set-up, Nagsimula na silang kumanta. So ayun, Palakpakan na may kasamang sigawan ulit yung mga kababaihan dito.
Do do do d-do do do do do do
She's a good girl
She's Daddy's favourite
He's saved for Harvard
He know she'll make it
She's good at school
She's never truant
She can speak French
I think she's fluent"KYAAAAAAAAAAA"
"Siya si Flynn, Ang lead guitarist ng banda nila"
"Whoooooooo!!"
"I LOVE YOU FLYNN!" Sigaw ni Althea na halos sasabog na sa sobrang kilig.
'Cause every night she studies hard in her room
At least that's what her parents assume
But she sneaks out the window to meet with her boyfriend
Here's what she told me the time that I caught 'em
BINABASA MO ANG
Perfectly Imperfect
Teen Fiction"My first love, I'll never forget, and it's such a big part of who I am, and in so many ways, we could never be together, but that doesn't mean that it's not forever. Because it is forever." - Hyunah Diba ang "The One" eh ang True love mo o ang grea...