Chương mở đầu

1.2K 52 3
                                    

Trần Phi Vũ vừa bước xuống sân bay Bắc Kinh, cái nắng chói chang của mùa hè khiến cậu cảm thấy ngột ngạt.

Ba năm, đã hơn ba năm từ ngày cậu xách vali lên đến nơi đất khách quê người, bây giờ trở lại quê cũ liền cảm thấy tim rung động.

Cậu bắt một chiếc taxi, quyết định về chào hỏi ba mẹ trước. Nhìn khung cảnh hai bên đường, Trần Phi Vũ cảm khái thật không có thay đổi gì, khi cậu đi như thế nào, cậu về vẫn như thế ấy, thân thuộc đến lạ.

Đứng trước cánh cửa đồ sộ, cậu thấy hồi hộp vô cùng, Trần Phi Vũ ấn chuông.

"Ai vậy?" Giọng một người phụ nữ trung niên vọng ra, bà ấy mặc một chiếc váy đỏ, tóc búi đằng sau, vừa quý phái lại xinh đẹp.

"Mẹ, con về rồi!" Trần Phi Vũ vui vẻ nói lớn, khuôn mặt vốn đang điềm tĩnh của người phụ nữ ngay lập tức sững sờ, đôi mắt bà đỏ hoe vội chạy ra.

"Phi Vũ, con về lúc nào sao không nói cho mẹ." Bà mở cửa, giọng mang chút nghẹn ngào:"Cái thằng này, chẳng bao giờ để mẹ bớt lo."

Trần Phi Vũ ôm ghì lấy bà:"Con nhớ mẹ lắm! Mẹ có khoẻ không?"

Trần Hồng đập vai cậu một cái:"Mau buông mẹ ra, còn ra cái thể thống gì không."

Trần Phi Vũ cười hì hì, kéo hành lí theo bà vào nhà.

Trần Hồng để cậu ngồi xuống, cho người đem đồ của Trần Phi Vũ lên phòng, bà rót một ly trà:"Đi chơi chán rồi chứ?"

Cậu gãi tóc, ngượng ngùng:"Kìa mẹ."

Trần Hồng nhìn cậu thở dài, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, Trần Phi Vũ là con út trong nhà nên từ nhỏ đã được bà vô cùng nuông chiều, thật sự bà đã từng hối hận vì điều đấy.

Chuyện cũ đã qua, bà cũng không muốn nhắc lại để ai cũng phải phiền lòng, chỉ hỏi hành trình của Trần Phi Vũ.

Cậu vô cùng hào hứng mà kể:"Paris ở Pháp đẹp vô cùng mẹ à, nếu có cơ hội con nhất định phải đưa mẹ đi."

"Con ở Hawai phơi nắng đến đen đi, mẹ có thấy không, à có hình con lướt sóng nữa."

"Dân ở đó rất thân thiện, Thuỵ Điển lúc nào trời cũng se lạnh, con có mua tặng ba một cái đồng hồ."

Trần Hồng cũng không ngắt lời cậu, im lặng uống trà. Khuôn mặt bà không vui không buồn, Trần Phi Vũ nhạy cảm nhận thấy tâm trạng bà có vẻ không tốt lắm.

Tối đó ở Trần gia liền tổ chức một bữa tiệc để đón gió tẩy trần cho cậu.

Ngày X, tháng X, năm XXXX.

Trần Phi Vũ vừa tròn mười tám, theo chính sách của chính phủ thì hôm nay là ngày cậu phải đến bệnh viện trung ương Alpha để tiến hành xét nghiệm chọn bạn đời.

Trước tình hình già hoá dân số và số lượng Alpha ưu tú đang ngày càng suy giảm, chính phủ ra quyết định chỉ cần là Omega, Alpha đến độ tuổi trưởng thành, đều bắt buộc phải tiến hành trắc nghiệm lựa bạn đời dựa theo tỉ lệ phù hợp do máy tính đề ra. Những chỉ số ấy được lấy từ mức độ phù hợp phermone, độ phermone càng cao thì càng dễ sinh ra thế hệ sau là Alpha ưu tú.

[FYX] Một Đời Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ