4.

1.9K 148 18
                                    

"Củ hành tay trên đĩa kia rất giống tôi, chỉ là gia vị."

"Len lén che giấu người. Len lén giấu đi chính mình."

(*) rating H một chút xíu...

--------

Buổi hội chẩn kéo dài đã quá nửa buổi sáng.

Tứ chứng Fallot tuy là trường hợp hiếm gặp nhưng bệnh viện Đại Lý xuất phát điểm là bệnh viện tuyến đầu của tỉnh Vân Nam, bác sĩ khoa CS cũng đều thuộc những bác sĩ hàng đầu cả nước nên không còn lạ lẫm. Phẫu thuật IR (*) đã được ấn định vào đầu tuần sau, nhưng để tránh biến chứng nguy hiểm nhất CPR (*) phát sinh, giáo sư Hứa đề xuất sau khi đứa trẻ được 3 tháng tuổi, phải thực hiện phẫu thuật thay tim để đạt hiệu quả bình phục tốt nhất.

(*) IR: Intracardiac Repair - Phẫu thuật sửa chữa

(*) CPR: Hồi quy phổi mãn tính (Chronic pulmonary regurgitation), có tình trạng máu rò rỉ qua van phổi trở lại tâm thất phải

Phẫu thuật thay tim ở trẻ sơ sinh lại là loại phẫu thuật trước nay đều rất ít người từng thực hiện, chưa nói đến yêu cầu trình độ thao tác của người mổ chính lẫn phụ mổ đều cao, người hiến tim là trẻ em đã hiếm, mức độ phù hợp với cơ thể của trẻ sơ sinh càng khó gặp hơn, vậy nên, từng có nhiều người làm bác sĩ khoa phẫu thuật tim lồng ngực cả đời cũng chưa từng phụ trách một ca nào như vậy. Ngoài ra, cũng không thể biết trước được liệu trong vòng ba tháng tới, có trái tim nào thuận lợi cấy ghép với tình trạng bệnh nhân lúc đó hay không.

Cố Ngụy một tay xoay bút, một tay đẩy gọng kính chênh vênh trên đầu mũi lên, đăm chiêu nhìn vào những chỉ số y tế của đứa trẻ vừa lấy được từ ICU sáng nay, nhíu mày thật chặt. Lỗ ở tâm thất phải của đứa bé lớn hơn bình thường (*), khả năng bị biến chứng rò rỉ lỗ trên vách ngăn sau phẫu thuật còn cao hơn cả CPR, nếu không mau chóng thay tim, dẫu cho phẫu thuật có thành công cũng sẽ dẫn tới tình trạng suy tim sớm.

(*) Dấu hiệu của thông liên thất - một trong tứ chứng Fallot: có lỗ trên vách ngăn của hai buồng tim trái và phải. Lỗ này cho phép máu nghèo oxy ở tâm thất phải quay trở lại phổi để bổ sung lượng oxy cung cấp, đồng thời chảy vào tâm thất trái và trộn với máu giàu oxy. Máu từ tâm thất trái cũng chảy ngược về tâm thất phải khiến giảm khả năng cung cấp máu giàu oxy cho cơ thể và cuối cùng có thể làm suy tim.

Cố Ngụy hôm qua có ghé qua khu ICU dành cho trẻ sơ sinh để kiểm tra tình trạng của bệnh nhân, những đứa bé còn đỏ hỏn, mắt chưa kịp mở đã phải gắn hàng loạt ống dây và máy móc trên người, trông giống như những con rối được giăng đầy dây kéo, chỉ có nhịp tim đập rất nhỏ như tiếng côn trùng vỗ cánh, ẩn ẩn hiện hiện trong không gian lặng thinh tựa hồ mãnh liệt chứng minh sự sống còn đang sôi trào trong lồng ngực.

Tiếng tim của Trần Vũ cũng giống như vậy.

Chỉ trong những khoảnh khắc thân mật nhất của hai người, Cố Ngụy chìm trong những cơn đau và khoái cảm, mới có thể lắng nghe được trái tim bên ngực trái của cậu ấy, từng nhịp từng nhịp đập cồn cào. Hay vào thời điểm như đêm qua, Cố Ngụy nằm úp lưng vào ngực cậu, Trần Vũ giữ chặt anh trong vòng tay, cứ thế trải qua một đêm dài. Hai năm kể từ lúc phát sinh quan hệ hiện tại, đây cũng chỉ là lần thứ hai, Trần Vũ vừa cô đơn vừa chân thành nói với anh rằng cho em ở lại đi. Đơn giản chỉ là cùng nằm trên một chiếc giường, an an ổn ổn ngủ một giấc mà thôi.

[ Vũ Cầm Cố Tung] Thuốc phiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ