Kaye's POV
Mahigit one week na ako since. Nag start ako so far okay naman. Medyo nahihiya nalang din ako kay Ree kasi matanong ako. Buti nalang hindi ko nararamdaman na tanga ako sa paningin niya. Ho ho ho. . .
Hindi na rin ako nakakatulog kasi may libangan na ako. Mag chat. Chinachat ko yung mga kawave ko. Grabe pwede naman pala magchismis thru chat.
One Hour ahead ang sched ko kay ree ngayon. First time. Kaya magchachat muna kami ni Ate Red.
Red: Keith
Me: Uy?
Red: may chika ako!
Me: gusto ko yan
kilala ko ba yan
Red: OO
Me: tao ba yan?
Red: Oo!
Me: Nandito ba sa floor yan?
Red: Oo!!enako nakakalokang usapan naman ito eh.
Me: May balak ka bang ichismis yan? o huhulaan ko nalang?
Red: hahahahaha luka ka talaga
Me: I know. anu na?!
Red: Blind item
Me: ayoko
Red: ha?
Me: ayoko ng hulaan yan. dali bilis
Red: bading daw si Ryan! Yang trainer mo!
Me: . . . .
. . . .Whatttt??!!! really? bakit hindi ko nahalata normal naman magsalita akala ko nga gf nya yung nakita ko nung first day ko. Tanga ko naman lakas naman akong raradar sa ganung bagay. Hindi ko siya naamoy!
Red: KEITH YUUHHOOO
Me: google
Red: shocking diba
Me: SOBRA!!
Red: crush ko pa naman huhu
Me: hindi pa din ako naniniwala
Red: i-confirm mo!
Me: Awkward ata??Naramdaman kong may paparating sa likod ko kaya kinlose ko agad ang chat box ko.
"Agang chismisan. Work related ba yan?" Si Ree. MEGHED hindi ko alam ang i-rereact ko. Hindi ako makakilos ng normal.
Ano, ano kase may tinanong lang ako sa kawave ko. at nangangatog kong pinag oopen lahat ng folder sa desktop ko at kunwari naghahanap ng notes.
"Di ba sakin mo itatanong lahat dapat. By the way sasama na ako sa inyo sa saturday kasama pala ung isang trainer na si Ana friend ko dati kong kateam bago ka dumating"
paktay mas awkward lahat kami alam na bading aiya pero akala niya walang nakakaalam sa batch namin.
Ah . . buti wala kang lakad nun?
"Confirm na nga eh."
Napalunok naman ako sa confirm word na yun
Ah okay sige!!
***6 Hours later***
Hindi parin ako mapakali. Gusto ko talagang maconfirm kasi affected ako masyado, pano ang hunk niya ang tangkad niya. maapil. gwapo din moreno tapos bading? ang bango pa niya masculine ang dating at amoy niya tapos paminta?!
Ui ano. .
"Anong inaano ano mo dyan hello kitty?"
Eh hindi kasi matahimik kaluluwa ko eh.
"pagtitirik kita kandila mamaya"
seryoso ako.
"bakit ako ba nagbibiro?"
May tatanong ako.
"anu yun?" tumingin na siya sakin at inilapit pa lalo yung upuan niya sa station ko. inilapit din niya yung mukha niya. Naamoy ko nanaman ang lacoste na pabango nito. sarap yakapin eh. mahilig pa naman ako manyakap.
Anu kasi.
"cherades ba to?"
Pinoy henyo sana
"Dali na ubus na oras ko!"
May chismis kasi.
Medyo natahimik siya at parang nag isip
"alin don? madami ang chismis dito. sino topic?"
Ikaw???
Tumahimik ulit siya.
"so anung tungkol sakin?"
May icoconfirm lang ako.
Tahimik nanaman siya at huminga ng malalim.
"confirm" seyosong sagot niya.
gosh hindi ako makahinga. wala pa nga yung tanong sagot agad!!!!
Confirm agad ala pang tanong.
"Tungkol ba sakin? na bading ako? confirm"
Uy sorry na ha. . hindi ko kasi talaga alam at hindi ako makapaniwala kasi hindi halata at hindi naman ako mahilig man chismis ng walang basehan kala ko talaga straight ka. Uy Ree sorry. Hindi lang din ako mapakali kaya ko tinanong talaga hindi talaga ako makapaniwala----
"Ulit ulit na ateng."
Sorry ulit.
Natahimik kami pareho.
"Oh tapos? okay ka na? mapapakali ka na?"
Galit ka ba?
nakokonsensya ako.bakit kasi tinanong ko pa :(
"bakit ako magagalit hello. This is what I am duh?!"
Eh bakit kasi parang lalaki ka naman e!
"Babae ako echussme"
Medyo awkward kami actually. Pinipilit.lang namin ilighten up ang sitwasyon. tsssskkkk. .
BINABASA MO ANG
Oh My Gay!
HumorIkaw nagka-crush ka na ba? Eh Ma-inlove? Eh yung mainlove ka sa alanganin? Pwede ba yon? Mainlove ka sa alam mong hindi ka magugustuhan kase pareho kayo ng gusto, pareho kayo ng type sa lalaki, sa pananamit, sa kulay ng bag at lipstick. Yung isipin...