NAKAUPO ako sa bench dito sa harap ng clinic ko while looking at the heavy traffic. I turn my head at my back when I felt someone's poking me.
I smiled when I saw Czarizzy na mukhang kagigising lang. "Lumabas ka dito with a dry drool to your lips, yuck! Haha." natawang sabi ko. "Sit down here.." giit ko pa.
She sighed and sat beside me. "Uuwi na ako." she said. I grimaced and look at her for a while.
"Hatid na lang kita, just sat for a while."
"Hindi na, magta-taxi na lang ako." pigil niya sa alok ko.
I smirk. "I want you to keep safe, ihahatid na lang kita pauwi. 'Wag ka ng tumutol, wala ka rin lang laban! Tsk!" mungkahi ko habang nakatingin sa maamo niyang mukha habang nakatingin sa mga sasakyan na nagsisimula na ulit umandar dahil sa kaninang heavy traffic.
Kapagkuwa'y sandaling katahimikan ang namutawi sa pagitan naming dalawa.
I heard her took a shallow breath. "I need to go, baka abutan na ako ng dilim." she said.
I frowned and quickly grab her hand. "Ihahatid na kita. I'm not joking!" seryosong anunsyo ko.
She bit her lower lip. "H-Huwag na kasi, I can do this with my own." pamimilit niya, ngunit hindi ako tinatalaban sa mga ganon lalo na at wala sa bokabularyo ko ang pagtutol.
"Ihahatid na kita, ano bang gusto mo? maglalakad tayo o bubuhatin na lang kita?" bulalas ko, binigyan niya ako ng masamang tingin ngunit tinawanan ko lang siya.
"Halika na, maglakad na lang tayo!"
Naramdaman ko sa boses niya na parang napipilitan lang siya kaya umupo ako.
Kunot noo niya namang sinalubong ang tingin ko. "Anong ginagawa mo? Tara na!" anas niya.
I smiled. "Sakay na, bibigyan kita ng special back ride." saad ko.
"Special back ride?!" tila gulat na sabi niya.
"Oo, sige na." 'Ano naman kayang problema sa sinabi ko? Masyado lang siyang malisyoso! Kung ano ano na ang pumapasok sa isip niya, baka may meaning lang sa kanya ang sinabi ko Tsk!'
"Tumayo ka na dyan. Hindi ako sasakay, gusto ko pang mabuhay ng matagal." mungkahi niya.
"Kasama ako syempre." saad ko naman saka tumayo na.
Tinaasan niya ako ng isang kilay saka mahinang sinikmuraan ako. "Aigoo! The eff! Ako na nga lang ang nag-aalok tapos ikaw ba ang may ganang manakit, ang sama mo!" pangdadrama ko.
"Tss, I know nag-aarte ka lang, and honestly! Hindi masakit ang ginawa ko noh!" anas niya sabay talikod sa akin.
Ngumiti naman ako saka umakbay sa kanya. "It's a prank! Hahaha." 'My god, natuto na ako kay Calvin!'
She smirk. "Baka gusto mong tuluyan na kita, abuso na 'yang ginagawa mo. Ligaw pa lang Doctor Klein! At don't forget na mag-uumpisa ka pa lang." 'Tsk! Isang kama ka lang, sasagutin mo na ako! Mwahaha.'
Napa-tango ako. "Oo na, basta next week sagutin mo na ako." sumbat ko.
"Haha, nagpapatawa ka ba? Ikaw na ang naglagay ng date sa pagsagot ko! Eh paano pala kung next year pa kita sasagutin?" she said sarcastically.
"Tsk! Ang tagal naman 'nun! Baka mamaya pumuti na amng mga mata ko hindi mo pa rin ako sinasagot.".. "Abat nagrereklamo ka pa! Ikaw ang manliligaw hindi ako! So, yoiu should k--"
pinatahan ko na siya gamit ang labi ko dahil naiirita na ang aking tainga sa kakadakdak niya.
Binitiwan ko ang labi niya. "Ayoko sa lahat ang mga maiingay!" asik ko. "Buti sana kung sa kama, matatanggap ko pa." pabulong na sambit ko para hindi niya marinig ng mabuti.
BINABASA MO ANG
Radioactive 2: Klein Mashiro {Completed✔️}
RomanceCaution! Doctor's Temptation!-- Isang Doctor na kayang magmanipula ng isip at puso ng tao, walang iba kung hindi si Klein Mashiro. Kinababaliwan at mukha pa rin hearthrob kahit isa na siyang ganap na Doctor sa kanyang sariling hospital, ngunit sa is...