Chapter Eighteen

75 7 6
                                    



TALAGANG bwisit na bwisit ang Secretary ko na si Enice Sarte kanina, kung hindi pa siguro ako nakarating ay kanina pa bumulagta si Damascus sa sahig dahil sa kakulitan ng binata.

Actually, Enice is my cousin. Ayaw niyang maging CEO sa sarili nilang kumpanya dahil kumukulo daw ang kanyang dugo kapag nakikita niya ang bagong asawa ng kanyang Daddy.

"Actually, bukas pa naman iyon. Bukas pa namandaw kasi ang pagbabalik ni Mr. Montezor, the director and the owner of the biggest ocean vinta ship." giit niya, habang ako ay patuloy na nakikinig sa kanya. "Alam kong guwapo ako Mrs. Mashiro, at alam mong bubugbugin ako ni Klein kapag nalaman niyang pinagnanasaan mo ako." bulalas niya.

Inirapan ko siya. "Tsk! I'm not desiring you." sabay taas ng isa kong kilay. "Saka, mahiya ka naman noh! Klein is more handsome than you, saka hindi kita tinititigan nakikinig lang ako." naasar kong sabi sabay muling irap sa kanya. "Secretary, palabasin mo na nga 'to!" sigaw ko. Alam ko naman na hanggang dito na lang ang usapan naming dalawa.

Biglang bumukas ang pintuan. "Bye Mr. Spitzbergen." pabulong kong sabi sabay ngisi.

Enice tsked. "Baka gusto mo ng tumayo na diyan?!" she faced him irritatingly.

"Carry me." pang-asar ni Damascus. 'Hmm... I smell something sweet.'

"Aray! Ahh... Aray! Ouch! Oo na lalabas na! Bitiwan mo na ang tainga ko!" iritang sumbat din niya habang nakangiwi at dumadaing.

Binitiwan naman na ni Enice ang tainga ni Damascus na ngayon ay nakatayo na at nakasimangot.

Sumulyap siya sa akin. "Bye Czarizzy. See yo--" hindi na niya natuloy ang sasabihin niya nang hilahin na siya ni Enice forcefully to flush him out of my office.

"Czar--" isang malakas na balibag ng pinto ang narinig ko nang mag-akma niyang tawagin ang pangalan ko.

Napailing-iling na lang ako.

Bigla ay may pumasok naman. "Griezza? Shanayha?" 'Mukhang napapadalas na ang pagsasama nitong dalawa na 'to ah!'

Nakangiti sila pareho na animoy may pinagtagumpayan na kalokohan. Umupo na sila sa vacant seat sa harap ng lamesa ko. 'Feel na feel huh?'

I was to talk when they laughed in chorus.

I arch my lips upward and my eyebrow raised. Naguguluhan ako sa kanila. 'Mental na yata sila dapat dalhin. Tsk! Tsk! Tsk!'

Napatakip sila ng kanilang labi ng biglang kumalabog ang pintuan ng pabukas.

Napakunot ang noo ko sa dalawa saka napailing-iling. Pakiramdam ko ay may mali sa kanilang dalawa.

Natunghayan ko iyon sa pagbukas ng pinto kasabay ang pagluwa nito nakabusangot na si Bright habang si Flash naman ay parang gusto ng pumatay ng tao, but the two are continuously laugh out loud like there's no tomorrow.

Lumapit ang dalawang lalaki. "What is there problem?" tanong ko sa dalawa saka tinuro sila Griezza at Shanayha na di paawat sa pagtawa.

Bright grit his teeth. "May kasalanan sila sa amin. They pranked the both of us..." he said.

"What prank?" I got some hint inside my mind but I need an asurance.

They tsked. "Why'd you ask them?" Flash irritatingly said.

Napatingin ako sa dalawa ngunit ito sila at nagpipigil pa ng tawa.

Tumayo silang dalawa saka hinila ang mga kamay ko. "Halika na Czarizzy!" they said in chorus. Napatayo na lang ako dahil sa kanila saka hinila nila ako palabas ng office ko. 'Makahila naman sila para namang hindi ako buntis ah!'

Radioactive 2: Klein Mashiro {Completed✔️}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon