*Weekend Life*
Nakatingin silang lahat ngayon sakin habang kinukwento ko yung first meet ko pati 2nd meet ko dun sa new transferee, i mean si Caius. Ugh! parang di pa ko sanay tawagin siya sa pangalan niya. "Tapos ayon, di ko alam na sakanya pala yung room na napasokan ko." kwento ko pa sakanila.
"Sus. baka sinadya mo lang talagang maiwan ka namin at pumasok ka sa room niya kasi alam mo din pala na sakanya pala na room yun." akusa sakin ni Nieva. i can't believe her. ayaw pang maniwala!
"Bahala ka kung ayaw mong maniwala." irap ko sakanya.
"Alam niyo its true. Ang snob niya!" sabi ni Hazel. Habang kumakain ng mango float na galing sa ref.
"Pang ilang kain muna yan ngayon?" tanong ni Feliz sakanya.
"Ang oa mo ha! pizza kinain ko kanina." sagot ni Hazel sakanya.
"Uubosin muna siguro mga pagkain natin sa ref. matutulog na nga tayo, lamon kapa ng lamon dyan." sabat ni Nieva sakanila.
"Alam nyo kayong dalawa ni Feliz epal kayo sa gutom ko." irap ni Hazel sakanila habang hawak ang kutsara.
"Hindi ka naman inisnob Haze. Diba nag Hi naman siya at nakipag shake hands." balik topoc ni Hanna.
"Yeah. Pero di ko matanggap na yun lang." reklamo ni Hazel.
"Wow. Ano rin gusto mo? umupo sya sa harap mo at makipagkwentohan sayo?" sabi sakanya ni Raff.
"More than that." tawang bitch ni Hazel.
"Higad." sabay sabi naming tatlo nila Feliz at Nieva.
"Higad na may class" sabay punta sa kichen.
"Ano yan hahanap kana naman ng bago kung pagkain Haze?" tanong sakanya ni Zoey.
Lumingon sakanya si Haze ng masama. "Babalik ko lang sa ref. Di ko po naubos. Okay?" irap nya.
Humiga ako ngayon sa kama namin ni Feliz at nag open ng social media ko. I tried to search his name. May lumabas nama kaya lang iba ang profile picture at cover photo niya. black lang ang cover nya ang profile picture naman niya ay babaeng anime na may hawak na camera. Anong klaseng profile naman to.
Chineck ko ang mga picture nya pero wala akong makita. Ang private namang tao to! Pati sa timeline nya puro shared posts lang. Psh!
Add ko kaya? pero nakakahiya baka isipin nya iniistalk ko siya. Muntik ko ng mabitawan ang cellphone ko ng mag salita si Feliz sa tabi ko naka dungaw sa cellphone ko.
"Add muna." sabi nya sabay scroll din sa cellphone niya.
"Ha? Bakit naman?" tanong ko.
"Eh malandi ka eh. Kaya i add mo rin yan. kaya wag mo naman patagalin." sabi niya
"Baka isipin pa niya iniistalk ko siya. Ayoko nga."
"Luh. Anong tawag mo sa pag search mo sa pangala nya at sa pag tingin tingin mo ng pictures niya? Ano yun nagkamali ka lang ng click? Malanding to" Sabat naman ni Nieva na nasa left side ko pala. Nakatayo.
"Ok ok. fine dun kana nga." i click the add without looking at it. tapos nag log out ako. Bahala na.
"Uy umaasang icoconfirm." tukso ni Zoey sakin.
"Ewan ko sayo Zo." irap ko sakanya.
"Guys weekends na tom, anong plano? san tayo? tanong ni Hazel habang nag momoisturizer.
" Walang tayo." sabi ni Raff sakanya.
"Haha. corny mo raff."
"Shot tayo." suggest ni raff.
BINABASA MO ANG
Captured By Heart
RomanceLuana Alaia San Jose. Sanay sa attention and love. pero papaano kaya nya makukuha ang pansin ng lalaking ayaw naman syang pansinin? papaano nga ba nya makukuha ang pansin ng isang lalaki na hanggang ngayon ay hindi pa rin maka move on sa ex nya? is...