Chapter 18

77 4 3
                                    

Lutang parin ako pag balik namin sa mga kaibigan namin ng dahil sa nangyare sa boys building kanina.

Nararamdaman ko pa rin sa labi ko yung mga halik saakin ni Caius.

Wala kaming napag usapan na kami na, pero malinaw naman niyang pinaramdam saakin yung nararamdaman niya maging sa diretsahan niyang pag amin saakin.

Alam ko namang makakapag hintay siya sa sagot ko.
Alam ko ding malinaw na parehas kaming may nararamdaman sa isa't isa pero kailangan naming mag dahan dahan para masigurado naming hindi lang ito pang mabilisang relasyon.

Nang nasa field na kami nakita namin ang dami ng studyante doon.
its almost 7pm, ang tagal din namin doon.
Napangiti ako ng maisip ko na naman yung nangyare.

"Hoy ang tagal niyo ha! Anong ginawa niyo don?" Feliz asked with her malicious voice.

"Oo nga madilim na doon ha!" Zoey.

"We just talked" Caius answered them.

"Weh? ay di ako naniniwalang usap lang" Nieva teased us.

"Scam" Rafaella whispered.

"Wait. what's that bro? did you put lipstick on your lips?" Chico asked her with his smirked face.

"Wha-what?" Caius touch his lips.

"I know the shade of that lipstick. right Alaia?" Hazel faced me. pinagsingkitan niya ko ng mata.

"Did you two do the kissing kissing session?" Cj asked

"Tanga! Obvious ba? alangan naman nag my boyfriend does make up challenge sila don?" Sabat ni Zoey sakaniya.

"Why do you have to heat me Zo?hindi pa nga tayo sinasaktan muna ko". Hahaha continue teasing her Cj please.

"Iwww!" you are not my type"

"Last time na may nagsabi nyan sa akin hanggang ngayon hindi pa nakakamove-on saakin."

"That will never be happen. Iw!"

Napailing na lang ako.

Napabalimg ang atensyon namin ng biglang tumunog ang microphone dahil sa nag mimic-test.

"Are you ready?" sigaw ng mag eemcee ngayon para sa battle of the band.

"Yes" sigaw naman ng lahat.

Doon ko lang napansin ang buong field, mas okay pa lang dito nila napili na gawin ang battle of the band. Atleast mas malawak dito.
Nag lagay sila ng malaking stage na kompleto sa mga gamit.
Drums, guitar, electric guitar. Microphones. at kung ano ano pang instruments na kailangan ng contestant.

Ang mahirap lang dito kailangan mong tumayo hanggang matapos ang contest dahil walang upuan para sa manonood.

Parang ginawa talaga nilang outdoor concert to.

Ngayon ko lang nalaman na may magaganap ding fire dancing kasabay ng kakantang guest ng school namin ngayon...

"Tara. dun tayo sa unahan para makita natin ng malapitan si Hanna."

Nagulat ako ng papalapit kami dun sa nagsisiksikang mga studyante. Bigla akong hinawakan sa kamay ni Caius.

Napatingin ako sa kamay naming magkahawak.

"We will watch like this".

Napaangat ako ng tingin sakanya sa sinabi niyang yun. Ngumiti ako at tumango.

---

Nag simula na ang contest habang dumidilim na ng tuloy. Sobrang ingay ng lahat dahil yung iba nakikicheer para sa mga kaibigan nila, kaklase or partner nila. May nag rarap, may rock song na kukamanta at kung ano ano pa.

Captured By HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon