"I think this is not a good idea guys. we should go back now. baka mahuli tayo dito eh." nag aalalang sabi ni Hanna.
Naglalakad kami ngayon papunta sa kabilang building dorm ng mga boys.
"Bumalik ka mag isa dun Hanna." si Nieva.
"I hate what we wear. dapat nag dress tayo. we look like we were going to going to sleep na eh." maarteng reklamo ni Hazel sabay tingin sa suot niya. naka sleepwear kasi kami lahat.
"Gaga. mag sisneak nga tayo tapos mag dredress ka? Gabi na oh!" sabi sakanya ni Feliz.
"Pano kung mameet natin yung guy tapos ganito ang suot natin?" reklamo pa din ni Hazel.
"Sisilipin lang natin yung itsura Haze, wala sa usapan na makikipagmeet tayo sakaniya." sabi ko sakanya. Hindi ko alam kung bakit kahit ayoko sa idea na ito ay sumama pa din ako.
Nasa backyard kami sa labas ng dorm ng makita namin ang grupo ni randolf at chiko. nagkakasiyahan sila.
"Oh the beautiful and sexiest girls of the school. Napadpad kayo dito?" ngiting tanong samin ni Randolf.
"Hi Alaia." bati sakin ni Reese.
"Hello Reese" i smiled a bit.
"Hi Rafaella" bati naman ni Charlie kay Raff.
"H-hello Charlie!" nahihiyang bati din ni raff sakanya. Crush kasi ni raf si Charlie.
"Hi girls!" bati ni chico. "Bawal kayo dito ah? baka maabotan kayo dito ni Sir Epe."
"Saglit lang naman kami. tatanong lang namin if u guys free for this weekend, any plans?" tanong ni Feliz. as if naman yun talaga yung pinunta namin dito!
"Oh so you want us to hang out with u girls?" tanong ni Charlie. sabay tingin kay raff. Hmmm
"Hm. You can say that." cross arm na sabi ni Hazel.
Bawat isa samin ay tumitingin tingin sa mga rooms ng dorm.
"You can text us naman guys. you know we have our numbers. you don't have to go here, mapapagalitan kayo if sir epe's will know this." sabi ni Reese.
"Ah. actually tatanong lang namin sana kung saang room yung transferee?" sabi ni Hanna.
Nagkatinginan silang lahat.
"Hahahaha. Ang swerte naman pala ni Caius. pumunta kayong lahat dito para lang makita siya?" si Randolf.
"Oh he's name is caius?" tanong ni Hazel.
"Hot name" bulong ni Nieva.
"Woah! okay okay nasa--" ituturo na sana nya samin ng marinig namin ang sinabi ni Cj.
"Oh fuck! Mr. Epe's here. Girls wala kayong madadaan palabas dito na hindi nyo sila makakasalubong." sabi ni Cj.
"So san kami?" tanong ni raff.
"You need to hide in our rooms." suggestion ni Chico.
"Unless you all want to be suspended next week." sabi ni Randolf.
"Hurry up! andyan na sila!" si Cj.
Sa pagtutulakan namin. Nahulog yung cellphone ko. kaya nahuli ako sakanila. Ugh! shit! andun na sila naiwan ako!
"San ako papasok?" tanong ko sa sarili ko. tumingin tingin ako sa mga rooms, may nakita akong medyo naka bukas yung room. wala pa siguro yung tao dito. And i have no fucking choice! Dali dali akong pumasok at sinarado yung pintuan. sumandal ako sa pintuan at pag tingin ko sa harap. Shoot!
BINABASA MO ANG
Captured By Heart
RomanceLuana Alaia San Jose. Sanay sa attention and love. pero papaano kaya nya makukuha ang pansin ng lalaking ayaw naman syang pansinin? papaano nga ba nya makukuha ang pansin ng isang lalaki na hanggang ngayon ay hindi pa rin maka move on sa ex nya? is...