"I hate this activity ever. sakit lang ng legs makukuha ko natin dito." reklamo ni Hazel kahit pero nagreready naman siya para sa hiking namin today.
"Edi wag kang sumama. easy as that." simpleng sabi sakanya ni nieva na nagsusuot ng shoes ngayon. sila lang talagang tatlo nila feliz ang magkakatapat sa barahan.
"I'd rather join, than staying here and get bored." maarteng sabi nya sabay lagay ng sunscreen sa mukha nya. "Don't forget to apply sunscreen too guys." paalala nya saamin.
"Dala tayong maraming bottled water tyaka snacks guys para incase gutomin or mauhaw" sabi ko sakanila.
Naka black adiddas leggings and shoes ako ngayon, pati naka nike sweater. i have crop top naman inside incase mainitan tanggalin ko lang ang sweater, iwas lang sa araw sunburn.
"Tara na. Malilate na tayo." madaling sabi ni feliz.
Madilim pa lang nasa 4am pa lang. maaga talaga kaming aalis dahil malayo daw talaga yun sabi ni sir socoho. pumasok na kami sa school service na bus.
Ang lamig pa. Umupo na kami katabi ko sa upuan si Raff at Hanna. Nasa may bintana ako na side.
"Sana isa na lang sa mga sasakyan natin ang sinakyan natin. kesa dito pa." sabi ni nieva nasa unahan silang upuan nina feliz at nieva nasa kabilang side naman si zoey na halatang inis kasi nahiwalay saamin.
"Mas masaya to, kasi marami tayo." sabi naman sakanya ni feliz.
"Kompleto na ba tayong lahat?" tanong ni sir socoho.
"Yes sir. Kompleto na lahat. i check the attendance" happyng happy na sabi ni langaw este Mariejoy.
"Ang aga aga may langaw ng epal dito." dinig kung bulong ni nieva.
Nasa daan na kami. Nilagay ko ang earpods ko sa dalawang tenga ko at nag play ng music sa spotify. After 1 hour i decided to sleep since malayo pa naman yung mt. pulag.
Nagising lang ako sa ingay ng mga kasama ko.
"Huy bakit ba ang iingay niyo?" inis na tanong ko sa harap namin.
"Tanga! Sa sobrang puyat mo kakaisip sa pagsasnob sayo kahapon ni caius nakatulog ka dito, hindi mo na enjoy ang view sa daan. pumayag si sir socoho na mag loud music while we were heading mt. pulag."
Kaya pala maingay. Matchy matchy ang ingay ng music at ingay ng sigawan nila. Gosh! can't relate. i'm still sleepy. fuck that snobber caius. to hell with him.
"Andito na tayo. andito na tayo." pahayag ni sir socoho.
Saka ko pa lang nakita na umaga at maliwanag na nung nakababa na kami. Ganon ako kaantok di ko na napansin. Ako pa ang huling bumaba sakanila. Nag stretch ako habang humihikab. Bigla kung naitikom ang bibig ko ng makita kung sino ang nasa harap namin.
"Goodmorning girls." bati saamin ni randolf.
"Why are you here boys?" cross armed ni hazel na tanong.
"Sinabi nila saamin ni mr. socoho na gusto nilang magsama." sagot saamin ni miss helga.
"Buti naman sumama kayo para naman hindi boring dito. ugh" arteng sabi ni hazel.
"Huy marinig ka ni sir at miss" saway sakanya ni raff.
"I don't care!" malditang sabi nya sabay angkala niya sa braso ni chico.
"Bitch bitchahan ang frenny natin" sabi naman ni feliz.
"Lets go. Para hindi pa mainit masyado. maexercise naman ang mga buto buto niyo." sabi ni sir at nag pa unang nag lakad.
BINABASA MO ANG
Captured By Heart
RomanceLuana Alaia San Jose. Sanay sa attention and love. pero papaano kaya nya makukuha ang pansin ng lalaking ayaw naman syang pansinin? papaano nga ba nya makukuha ang pansin ng isang lalaki na hanggang ngayon ay hindi pa rin maka move on sa ex nya? is...