"Miss Alaia"....
Wag mong papansinin. Wag mong papansinin.
"Miss Alaia"....
Sige lang matulog ka lang alaia. Wag mong pansinin.
"Miss Alaia. Gising na po ba kayo?" one of our maids tried to wake me up in the middle of my good sleep.
"Miss Alaia. Pinapagising po kayo ng mamita niyo saakin. Mag breakfast na daw po kayo at mag handa kasi sasamahan niyo pa daw siya mag grocery."
Wala akong naririnig. Wala. wala wala.
"Miss Alaia. Papasok po ko ha." and i heard the door opened and her footstep.
Ugh! I'm still sleepy.
"Miss Alaia. Gumising na daw po kayo sabi ng mamita niyo, nag brebreakfast na sya." sabay yugyug saakin.
"Give me 10 minutes. Please. I want to sleep pa manang." sabay talikod ko sakanya at sinubokang matulog.
"Eh ako po ang mapapagalitan niyan ng mamita mo eh."
Argh! "Okay okay. babangon na manang. eto na. sige na mauna na po kayo sa baba. i will just wash my face."
pumasok ako sa cr ng room ko at nag hilamos sabay mouthwash na rin. bigla kung naalala yung nangyare kagabi. tulog pa siguro yung mga yun. 2 am na kami nakauwi buti na lang sinundo kami ng driver nila Hazel at hinatid sa bahay isa isa. i wonder if mamita will scolded me. hindi ko masyado maalala ang nangyare nung nasa bahay na ako eh.
"Goodmorning mamita" sabay upo sa upuan.
"Goodmorning alcoholic princess" pabiro nyang bati.
"Mamita!" i pouted.
"2 am kana nakarating sa bahay. And u walked like a walking zombie." tawa niya pa saakin.
"Mamita! Atleast hindi po ako nagsuka at kinaya ko pa po mag lakad papunta sa gate at papasok ng house. Hmm are you mad at me?" i asked her with a low tone voice.
"Did you enjoy last night?"
"Of course mamita! To be my friends is always enjoy and fun." i smiled.
"So i guess i don't have a reason to be mad at you. What's important to me is your happiness Alaia." ngumiti siya at sakin. you can see the genuine smile in her eyes.
"Oh you really love me mamita!" tumayo ako at niyakap siya.
"I do. I always do." yakap nya rin sakin.
After our breakfast naligo na rin ako at nag bihis. sasamahan ko si mamita ngayon, mag gogrocery kami. Since grocery lang naman ang gagawin today i decided to wear a simple outfit. Highwaisted short na color white and black long sleeve buttons crop top with a pair of strappy flat sandal. yes, this is simple outfit for me. and crop tops is my thing.
"Miss Alaia. Aalis na daw po kayo." sigaw ni manang sakin sa labas ng kwarto ko.
"Okay okay." lumabas na rin ako.
"By the way mamita i forgot to ask you where's papa?" tanong ko. papa is my grandfather.
"He's busy with our family business." sabi nya nasa backseat kami ngayon.
"Oh okay. I miss him"
"I'm sure miss ka na rin nun, talagang busy lang siya."
"Pero babalik na po kami sa school bukas and next week pa kami magkikita if ever. sabi ko."
"Tawagan muna lang siya mamaya hija."
"Okay po."
Nasa grocery na kami ngayon ng isang mall malapit saamin. Sinusundan sundan ko lang sila mamita at si ate jessa. yung personal maid ni mamita habang hinahanap nila ang mga list ng needs sa bahay. I received a message sa group chat.
BINABASA MO ANG
Captured By Heart
Roman d'amourLuana Alaia San Jose. Sanay sa attention and love. pero papaano kaya nya makukuha ang pansin ng lalaking ayaw naman syang pansinin? papaano nga ba nya makukuha ang pansin ng isang lalaki na hanggang ngayon ay hindi pa rin maka move on sa ex nya? is...