HILARY JADE POV
Nanatili akong nakatayo malapit sa pintuan at nagsibalikan na ang mga tao sa kanya-kanya nilang mga gawain.
Hindi ko pa rin inalis ang tingin ko kay Zenvo. Kahit na nakasuot ako ng shades halata namang sa kanya ako nakatingin duh!
"Do you expect me to come here? Tsaka what's with you today? You look uneasy." I asked with smirk escape on my lips.
I didn't take off my eyes at him. His lips look kissable for fucking shit.
He was wearing black shorts and pink T-shirt. Simple yet attractive. He was also wearing a slippers. Parang at home na at home.
"Are you going to stare at me all day or you want to sit?" he said in a sarcastic way.
'How could that bastard change his mood so easily? Tsk!'
"Want to kick your ass for not offering me a seat. Tss!" I answer in an angry voice.
"Sorry? I thought you will stare at me all day that's why I didn't do it." he said in a sarcastic way.
I went near him ang slight pinch his arm. "I want pringles."
"Mukha bang manufacturer ako ng pringles?" he asked.
"Nope. Because you're producers of wrinkles. Hahahaha!"
"In your dreams. Did ever you saw any traces of pimples on my face? You can't even see just a single pore." pagmamayabang niya.
"Talaga namang ang lakas ng apog mo no? Napaka yabang mong peste ka! As if naman hindi mo naranasang magkaroon ng pimple!"
Akmang hahampasin ko na sana siya kaso napigilan niya ang kamay ko sabay hatak palapit sa kanya.
"I don't. I don't like to have one but if you're the reason why I have those shits, then I want to have a lot of pimples on my face even they will cause a scars. It's really okay for me. As long as YOU'RE THE REASON BABY!" seryosong bulong niya sa tenga ko.
*DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG! DUG! DUG! DUG! DUG! DUG! DUG! DUG! DUG! DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG!DUG"
Umalis siya sa harapan ko at lumabas sa salon ng walang paalam. hindi naman sa inaasahan kong mag paalam siya sa akin. Basta wala pa rin akong pakialam.
Napagawak ako sa bandang puso. Naramdaman ko parin ang napakabilis na tibok nito. Hindi ko alam kung paano ko to papahintuin. Nararamdaman kong ganito kabilis ang kabog ng puso tuwing nakikita ko malapit man o malayo si Zircon dati. Pero parang mas malakas at mabilis ang tibok nito ngayon. Hindi ko maipapaliwanag dahil sadyang ang bilis nito.
Parang gusto kong uminog ng isang jug ng tubig dahil pakiramdam ko sobrang dehydrated ako. Hindi naman ako makaramdam ng ganito dati ah? Bakit kase may pa banat-banat pa yong peste na yun? Hindi naman siya ganun dati ah? Parang mas gusto ko pa tulog na masakal niya kesa marinig ang nakakainis niyang mga walang kwentang banat.
Sino ba naman nagsabing pweding maging dahilan ng pagkakaroon ng pimples ang tao? Sino?! Sus mga sabi-sabi ng mga tao na hindi naman totoo! Sinong naniniwala dun? Subukan mong umamin dahil sabog yang nguso mo mamaya sakin! Amp!
Walang ganun no! Desisyon ka? Desisyon? Hindi naman sinabi ng dermatologist yun eh. Mga tao talaga mahilig mag desisyon! Umupo nalang ako sa sobrang pagod. Nakakapagod kaya mag-isip duh!
"What's your relationship with my son?"
Napatingin ako sa babaeng medyo kaedad lang ni mommy. Manang-mana si Zenvo sa kanya. Maganda, maputi, makinis at may kulot na buhok. Pero parang ang ganda-ganda niya pa rin.
BINABASA MO ANG
PATIENTLY WAITING
Teen FictionHiraly Jade Mendoza fell in love with a guy who is rich, famous, genius and talented. All her life, she waited and hoping that he will love her back the way she does. Until one day, someone came and once said, "Don't wait for that person to love yo...