Chapter 12

4.9K 143 2
                                    

NASAPO na lang bigla si Demosol sa kanyang ulo ng bigla itong sumakit ng bigla syang tumayo. Napatingin naman si Demsol sa lugar kung saan sya natulog at ito pa rin ang lugar kung saan sila uminom.

Napahawak si Demsol sa kumot at tumingin rin sya sa likuran nya at doon nya nakita na may unan at yung dalawang kaibigan nya na hanggang ngayon ay tulog pa rin.

"Why we have this ? "Nagtatakang tanong ni Demsol

He can't remember na nagdala sila ng kumot at unan at hindi rin naman nila inakala na dito sila matutulog na magkakaibigan.

"Fuck ! Ang sakit ng ulo "napahawak rin si Lorcan sa kanyang ulo ng kumirot ito

Nagising na rin si Hendrix at kung ano ang nanyari kanila Demsol at Lorcan ganon rin ang naramdam nya na binibiyak ang ulo nilang tatlo. Nagtaka rin sila kung paaano nagkaroon sila ng unan at kumot dito.

Hindi pa magawang tumayo ng tatlo pagtumatayo sila sumasakit ang ulo nila kaya hanggang ngayon ay nakaupo pa rin sila. Buti na lang talaga at kinausap ni Hendrix ang mga tauhan nya dito sa Yatch na wala munang pupunta dito sa Top Deck, kaya silang tatlo lang nanadito ngayon.

"Gising na po pala kayo mga Sir "bungad na sabi ni Marguax at may kasama syang tatlong waiter na may hawak ng pagkain ngayon.

Napalingon naman ang tatlo sa nagsalita at nakita nila doon si Marguax na may hawak ng pagkain at may kasamang tatlo sa tauhan ni Hendrix na may hawak rin ng pagkain.

Lumapit naman si Marguax sa kanila at nilapag neto ang hawak nyang pagkain na para sa kanya at inutusan nya na rin ang tatlomg waiter na ilapag na rin ang pagkain na pinahanda nya para sa tatlo.

"Thank you po "nakangiting sabi ni Marguax sa tatlong waiter at nagpaalam na rin ang tatlong waiter na aalis na.

"I don't know na isa ka pala sa employee ni Hendrix dito "mapang-asar na sabi ni Lorcan kay Marguax dahilan para mapataas ang kilay ni Marguax sa kanya.

"Excuse me Sir. Hindi ako employee dito "tinuro pa ni Marguax si Demsol "Employee ako ni Sir Demsol at hindi ni Sir Hendrix "paglilinaw ni Marguax kay Lorcan

Napaohh na lang si Lorcan ng malaman nya yon, he didn't expect na employee pala ni Demsol ang kadate nya ngayon. Now he know na may something ang dalawang ito na hindi sinasabi ng kanyang kaibigan sa kanila.

"Baka mamaya may lason tong pagkain ko "Lorcan said habang nakatingin sya sa pagkain nya na sinisigurado nya kung walang nilagay si Marguax sa pagkain nya.

Hindi talaga titigil ang lalaking ito hanggat hindi nya sinisira ang araw ko ngayon eh. Ngumiti naman ako kay Lorcan Manyak at tinignan ko pa ang pagkain nya na akala yata nya nilagyan ko ng lason.

"Ayaw mo non Sir ? Mamatay kana agad "ngumiti pa ako ng nakakaasar para sya naman ang maasar ngayon.

Nakita ko naman na sumeryoso ang mukha nya kaya palihim ako nagdiwang sa isip ko dahil alam ko na naiinis na rin sya, akala nya sya lang ang marunong mang-asar. Hindi nya yata na mana ako kay Clarice na madalas mang-asar.

"Bro, if i were you tinatanggal ko na yan sa trabaho baka mamaya lasunin ka nya "Lorcan said to Demsol

Bakit ko naman lalasunin si Demsol mylabs ? Edi, magiging matandang dalaga ako once na lasunin ko si Demsol mylabs at ayoko non gusto ko pa na magkaanak kaming dalawa ni Demsol mylabs.

"Walang lason yan Sir, wag kang mag-alala hindi pa naman ako ganon kabadtrip sayo "I said

"Good "He said at sinimulan nya na kumain na pinahanda ko doon kanina

Ceo Series #1 : How To Win Ceo's Heart (Completed)Where stories live. Discover now