Chapter 15

4.7K 116 1
                                    

This is it !! Sa loob ng tatlong linggo nakababa na rin kami sa yacht, sa wakas at nakaapak na rin ako sa lupa at makikita ko na ang mga kaibigan kong baliw !!.

"Okay na nakausap ko na ang van na magsusundo sa atin dito sa port "I heard Hendrix said

"Papaano ba yan Marguax. Hindi na tayo magkikita "he chukled to me at umamgat pa ang sulok ng labi nya.

"Buti naman at wala na akong mamakikitang Manyak katulad mo "pang-aasar ko pa sa kanya at tumawa pa talaga sya.

Asar talaga ang lalaking yon ! Buti na lang ito na ang huling kita naming dalawa kung hindi baka mabaliw na ako sa Lorcan manyak na ito, kung nagkataon na tumagal pa ako doon sa yacth ni Hendrix.

Napatingin naman ako sa tabi ko ng maamoy ko ang isang pabango na gustong - gusto kong amuyin kahit na natutulog pa ako. Familliar sya sa akin syempre, si Demsol mylabs ko lang naman ang may-ari ng pabangong yon.

"Magta-taxi na lang po kaya ako. "I said to them, gusto ko na talaga na makita yung mga kaibigan kong baliw.

"Why ? May emergency ka bang pupuntahan ? "Hendrix asked me

Emergency agad ? Hindi ba pwedeng gusto ko na talagang umuwi at makasama ang mga baliw kong kaibigan.

Umiling naman agad ako sa tanong ni Hendrix sa akin. "Wala po, uwing - uwi na po kasi ako "I replied

Sakto naman na may dumaang taxi kaya mabilis ko yon pinara at huminto naman agad.

"Hindi kana talaga sasabay sa amin Marguax ? "Tanong pa sa akin ni Manyak

"Hindi na. Maraming salamat sa lahat "I said at binuksan ko na yung pinto ng taxi para makapasok na but naramdaman ko na may humawak sa kamay ko, dahilan para mapatingin ako doon.

"Sir. "Yup si Demsol mylabs ang pumigil sa akin

"I just want to say to you that.. Stay safe "He advised to

Ngumiti naman ako at ako na mismo ang nag-alis ng kamay nya sa kamay ko. "Don't worry Sir, makikita mo pa ako sa companyo "I smiled at tuluyan na akong pumasok sa loob.

Kumaway na lang ako sa kanila at sinabi ko na sa driver ng taxi na umalis na kami. Habang nasa daan kami at tinitignan ko yung bag ko, napadako ang tingin ko sa cellphone ni Demsol mylabs na kahit kailan hindi nya na nahanap.

"Kuya, pwede po ba na dumaan na muna po tayo sa Mall. "I said

"Okay po Ma'am "at niliko na ni Kuyang Driver papunta sa Mall

Ipapagawa ko muna ito tapos pagnapagawa ko na ibibigay ko rin kay Demsol mylabs, pagnapagawa ko na at naayos na rin. Nakarating rin kami agad ni Kuya Driver at nagsabi muna ako na hintayin ako dahil sandali lang naman ako doon.

Pumasok na ako sa mall at agad rin naman ako pumunta sa gumagawa ng cellphone dito sa Mall. Nakita ko naman ang shop na yonnat pumunta na rin ako doon.

"Magkano po ba magpagawa ng ganito Kuya ? "Tanong ko at pinakita ko kay Kuya yung cellphone ni Demsop mylabs

Kinuha naman nya sa akin yon at tinignan nya yon ng mabuti. "Ma'am ang mahal naman po yata ng cellphone nyo kaya hindi ko po magagawa po yan "at binalik sa akin ni Kuya.

"Ibibigay ko po kasi to' sa may-ari Kuya "at nilungkutan ko pa yung boses ko para maawa lang si Kuya sa akin at gawin nya.

"Pwede nyo naman po kayo bumili ulit Ma'am, hindi po talaga yan magagawa bukod sa original po ang Cellphone na hawak nyo po "Kuya said

"Ganon po ba "at umalis na rin ako dahil hindi naman na pala pwedeng gawin ang Cellphone na ito.

Sumakay na rin ako ng taxi para makauwi na ako at ilalagay ko na lang to' sa closet ko, maghahanap na lang ako ng iba na pwedeng pagawaan ng cellphone ni Demsol mylabs.

Ceo Series #1 : How To Win Ceo's Heart (Completed)Where stories live. Discover now