Chapter 37

3.9K 103 0
                                    

Naalimpungatan na lang ako ng makarinig ako na nagdodoor bell sa pinto. I looked at my right side, kung nandoon pa si Demsol but he's not here. Baka umalis na dahil sa may gagawin pa sya.

Tumayo ako mula sa pagkakahiga at sinuot ko ang tsinelas ko, tumingin na muna ako sa salamin at inayos ang buhok ko bago ako lumakad papunta sa pintuan. Pagkabukas ko bumingad sa akin si Irish na nakacross arm ngayon at nakabusangot pa ang mukha.

"Aga - aga nakabusangot ka jan."I said to her,

"Kanina pa ako door bell ng door bell dito, tapos ngayon mo lang binuksan."masungit na saad nya sa akin.

"Eh, sa ngayon lang ako nagising."

"Ngayon ka lang nagising?"Tanong nya pa at mukhang may iniisip si Irish na bigla na lang syang ngumiti ng nakakaloko sa akin,"Don't tell me may ginawa kayong dalawa ni Sir, kaya ka siguro ngayon lang nagising."May pagkapilyo ang pagsabi ni Irish.

Nanlaki naman ang mata ko dahil sa sinabi ni Irish, tumingin pa ako sa paligid namin kung meron bang nakarinig sa sinabi ni Irish. Buti na lang at walang nakarinig. Mabilis ko syang sinampas sa braso nya dahilan para mapadaing sya.

"Yang lumalabas sa bibig mo hoy! Nahahawa kana kay Stephanie."

Gosh! Hanggang dito ba naman ganyan sila mag-isip!

I heard Irish hard laugh."Sus. Magbihis kana para makakain na tayo,"Irish said to me.

"Si Demsol? Nasaan sya?"I asked Irish, dahil sya naman ang Secretary ni Demsol kaya alam nya siguro kung nasaan na ngayon si Demsol mylabs.

"Umalis sila nila Sir ngayon, kaya nga inutusan ako ng Demsol mylabs mo na samahan ka kumain at gisingin."

"Ganon? Sige hintayin mo na lang ako sa baba."I said at tsaka ko sinarado ang pinto para makapagbihis na ako.

Akala ko pa naman ay makakasabay ko sa pagkain si Demsol mylabs pero hindi pala. Kagabi rin kami ni Irish ang magkasamang kumain tapos ngayon rin pala. Hindi ko nga rin alam kung anong oras na umakyat dito si Demsol mylabs, hindi ko na rin sya nahintay dahil inaantok na rin ako kagabi.

Binabad ko ang katawan ko sa bathtub. I took a deep breath, amoy na amoy ko ang mabangong rosas ngayon sa pinagbabaran ko. Si Demsol mylabs mismo ang pumili neto at mabango naman sya kahit papaano.

Simula ng makarating kami dito ni Demsol mylabs, hindi na kami gaanong nakakapag-usap dahil na rin sa sobramg busy nya nga dahil malapit na ang party na magaganap sa friday. A couple minutes, lumabas na ako sa CR at tsaka ako kumuha ng damit sa closet. I wear a yellow dress with a design of Sunflower, i bun my hair at tsaka ako lumabas sa kwarto para makababa na kung saan naghihintay sa akin si Irish sa baba.

Sumakay ako sa elevator upang makarating na sa dining room ng Hotel na ito. Pagkabukas ng elevator lumabas na ako at naglakad na para makita ko na si Irish. Nakita ko naman sya na nakaupo bandang dulo, kaya lumakad ako papunta doon.

"Ang tagal mo! Nakakain na tuloy ako."She said

Napatingin naman ako sa pagkain na nakalagay sa table namin yung kay Irish may bawas na dahil nagsimula na syang kumain. Umupo na lang ako sa harapan nya. I grab the napkin at nilagay yon sa lap ko.

"Kumain kana."Walang gana kong sabi sa kanya.

I know na napansin yon ni Irish but she didn't say anything at nagpatuloy na lang syang kumain at ganon rin ako. Kumain na lang ako. I just continue eating and me and Irish already done. I don't know kung ano na ang gagawin namin.

"Nakakaboring dito Margaux. Tara pasyal tayo,"aya sa akin mi Irish.

Naglalakad na kaming dalawa dito sa Hotel at nililibot namin ang kabuoan ng Hotel."Kabisado mo ba ang lugar? Kung Oo. Tara at maglibot,"I said to her.

Ceo Series #1 : How To Win Ceo's Heart (Completed)Where stories live. Discover now