I WOKE up when the sunbeam hit in my face. Wala na sa tabi ko si Irish at mukhang lumabas na ito. Tumayo na ako upang makalabas na ng kwarto ni Irish, wala naman akong damit dito kaya doon ako sa room namin ni Demsol na maliligo.
Pagkalabas ko ng Hote Room ni Irish, pumasok na rin ako sa Room namin ni Demsol. Sure naman ako na wala na sya doon dahil maaga syang nagigising sa akin, pumasok ako sa loob at halos mapatalon ako sa nakita ko ngayon.
"D-Demsol."I murmured to him, hindi ko akalain na nandito pa rin sya hanggang ngayon.
Dapat nasa baba na sya at kasama sila Lorcan doon sa ibaba but he here and mas lalo pa akong nagulat ng makita kong nakatakip lang ng towel ang pangibaba nya. I gulped hard now. Magkakasala na yata ako talaga ngayon.
"I'm waiting you to wake up."He said.
I cleared my throat at hindi ko pinahalata na naakit ako sa kanya."Why? Wala ka bang aasikasuhin ngayon?"I asked then, i walked para makakuha ng damit at gusto ko ng maligo.
"I have,"he replied me.
"Then? Why are you still here?"
Naghahanap pa rin ako ng damit na maaring masuot ko ngayon. Nakahanap na ako ng damit at tsaka ako pumasok sa CR para makapagsimula na ng maligo. Sure ako na pagkalabas ko wala na si Demsol mylabs doon at nasa baba na, ngayon ko lang talaga syang naabutan.
I already finish taking a bath at nakapagbihis na rin ako, pagkalabas ko sa CR wala na doon si Demsol at mukhang bumaba na sya. May part sa 'kin na susuyuin nya ako at hihintayin nya ako na matapos, sabay kaming baba sa lobby.
I just shook my head and i comb my hair infront of the Mirror ng matapos ako, tumayo na ako upang lumabas na pero napahinto na lang ako ng may nakita akong tao. He sit in the sofa while he cross his legs.
"Bat nandito ka pa?"I asked him again, katulad lang kanina na hindi nya sinagot.
He stand up and face me."I'm waiting for you, Baby."He said,
Hinihintay nya ako? Pero bakit?
"Hinihintay mo ako? Bakit?"I asked.
He smiled to me and he holding my hands,"Kukunin na natin ang damit natin para sa party bukas."He said
Aangal na sana ako pero hinila na lang ako nya ako basta-basta, kaya wala na akong nagawa kung hindi magpahila na lang kay Demsol mylabs. Sumakay kami sa elevator at pati sa loob ng elevator ay hindi nya nagawang bitawan ako. Naglakad kaming dalawa ni Demsol mylabs papalabas ng Hotel at sinakay nya na ako sa kotse nya.
Wow! Sapilitan toh ah!
"Sandali nga! Pumayag ba ako?"
"I didn't accept No answer, Baby."He said,
Napabuga na lang ako sa hangin dahil sa sinabi nya, grabe sya! Kung umasta sya akala mo walang nagawang kasalanan sa akin. Inis akong umayas ng upo at hindi ko na lang sya papansinin buong araw. Bahala sya sa buhay nya!
Same yesterday, bumalik kami doon at hindi lang pala kami ang nandoon, nandoon rin sila Irish. Pagpasok ko ba naman dito sa shop bumungad na agad sa akin si Irish at kasama nya sila Jester, kung alam ko lang na dito pala sya pupunta edi sana sumabay na lang ako sa kanya o di kaya kaming dalawa na lang pumunta dito.
"Mas nauna ka namang natulog sa akin, pero ang tagal mo namang magising."Irish said to me ng makaupo ako sa tabi nya.
"Sinadya ko talaga yon para hindi ko maabutan si Demsol mylabs, pero naabutan ko naman at hindi mo pa sa akin sinabi."
YOU ARE READING
Ceo Series #1 : How To Win Ceo's Heart (Completed)
RomanceDemsol La Costa is the one successful businessman in the world. He has a lot of hotels, casinos, and resorts. He owned a lot that but Demsol is not completed because he's still waiting for his long-time girlfriend. He still waiting so many years bef...