Chapter 41

3.8K 99 2
                                    

"THANK you for accepting our invitation to you, Mr. Vianco Villafrente. I didn't expect that instead of your parents are here now, but you are here." Tito Hanz glandly talk to Vianco na nasa harapan ko na ngayon.

Akala ko ba hindi sya pupunta dito? Pero bakit nandito sya ngayon? At wag ka ang gwapo nya sa suot nyang suit ngayon, hindi mo talaga mahahalata sa kanya na naging bakla sya dahil sa porma nya ngayon.

Vianco smiled to Tito Hanz."Sila nga po ang pupunta dito but something came in our business, kaya po ngayon ay ako na lang ang pinapunta nila dito. Nakakahiya naman po na hindi pumunta dito," They formal to each other.

Napatingin naman sa akin si Vianco at kinindatan ako buti na lang talaga at hindi ko kasama si Irish at ako lang mag-isa ng makita kong kausap ni Tito Hanz si Vianco.

"Let's talk later, Vianco. I hope you are  enjoy tonight," tito Hanz said to Vianco,

"Sure, Mr. LaCosta, no problem for that."

Tito Hanz tap Vianco's shoulder before Tito Hanz walk away ng makaalis si Tito Hanz. Lumakad naman papunta sa direction si Vianco at ang yabang nya pa talagang maglakad.

"Lakas ng loob mong pumunta dito ah. Hindi mo ba alam na nandito si Irish at anumang oras ay pwedeng-pwede kayong magkita na dalawa," i said to Vianco ng makalapit sya sa akin.

"Don't worry, hindi naman nya ako makikilala sa suot ko ngayon. Ang gwapo ko kaya ngayon— No, i mean everyday pala." Confident na confident na sabi ni Vianco sa akin at pinagpag nya pa talaga ang suit nya habang nakatingin sa akin.

"Ang yabang mong bakla ka!"

Napasimangot naman sya."Don't call me that Margaux. Anyway you look beautiful in your gown, ibang-iba ka ngayon ha." He said,

"Thank you for your compliment to my look now, Vianco."I said confident to him.

"Where's your boyfriend? And he left you alone? He didn't thinking that you are so beautiful tonight, na maaring may lumapit sayong mga lalaki dahi----

"They didn't come closer to my girlfriend. Mr. Villafrente, i swear for that." Ani ng baritone na boses sa likuran ko at naramdaman na lang na may humawak sa bewang ko at yung amoy nya alam na alam ko na yon.

"Oh. Akala ko mag-isa lang si Margaux, balak ko pa naman na samahan ko na lang sya habang ikaw busy sa page-entertaint sa iba."  Vianco said and he smiled,

Pinagsasabi ng baklang to'?

"She's my girlfriend, Mr. Villafrente and she's with me." Ngumiti pa sa akin si Demsol mylabs at ngumiti lang rin ako sa kanya pabalik.

Narinig ko ang mahinang tawa ni Vianco sa harapan namin, tinignan ko sya ng masama. Nantitrip na naman si Vianco ngayon. Lakas na naman ng tama ng baklang to'

"Gusto mong tawagin ko si Irish? At ng may kasama ka?" Nakangiti kong sabi kay Vianco at alam nya na ang ibig sabihin ng sinabi ko sa kanya.

"Walang ganyanan, Margaux. Hindi pa ako ready na magpaliwanag kanila Irish," He said.

"Ayaw mo pa? Para kanila Clarice ka na lang magre-ready ng paliwanag mo." I just gave him a opinion, para mabawasan na ang kaba na nararamdaman nya.

"Baby. I think your opinion is not okay." Demsol said to me.

Oo nga pala kasama nya si Jester ngayon at ito rin ang kapartner nya. Bakit naman kasi nagpunta ng mag-isa dito si Vianco at wala manlang kasamang babae o di kaya yung maldita nyang fiance ang sinama nya dito.

"Tara, sumama ka na lang sa amin Vianco. Don't worry wala ring mga ka partner sila Jeric dito." I said to him para naman hindi sya magmukhang baliw.

Ceo Series #1 : How To Win Ceo's Heart (Completed)Where stories live. Discover now