SIMULA

1.2K 40 0
                                    

Louise

"Keif gising na!anong oras na oh,papasok ka pa sa school mo malelate kana niyan eh!!"Gising ko sa anak ko.
"Mommy wait Lang Po,inaantok pa po kasi ako".Sagot Naman ng anak ko.
"No!Keifer Louie bumangon kana Jan, whether you like it or not."
"Ok po Mom,Ito na Po".Sabi niya sabay bangon.

Tinitingnan ko siya habang tumatayo sa higaan when I noticed something on his cheek and his shoulder.

"Ano yang nasa cheeks mo?"
"Ah--eh,Wa--wala po Mom na--natumba la-lang po a--ko kahapon sa s--school" Nauutal niyang sagot.

I know na nagsisinungaling siya.
"Halika ka nga dito baby".Sabi ko at lumapit agad siya."I know na nagsisinungaling ka Lang, I don't want you to lie.Can you please tell me what happened?".
"It's nothing Mom,It was just an accident yesterday".
"Hindi naman ako magagalit,Basta anak gusto ko lang na mag-ingat ka and please,just stay away from troubles ah ayaw ko na nakikipagbasag ulo ka, You're just a seven year old kid".I told him "ayaw kong magaya ka sa Daddy mo"gusto ko sanang e dagdag pero hindi ko sinabi syempre.

He knows nothing about his Dad except sa existence nito,and the rest wala na.Wala kaming kaalam-alam kung nasaan siya,Kung kamusta na siya or alam din ba niya na may anak siya...Malamang hindi,and I know hindi niya naman matatanggap,siya pa ba?!.

Anyways,hayaan na natin yung hinayupak na yun.Sana masaya na siya kung saang parte ng empyerno na siya ngayon,may he rest in peace.

After kong gisingin ang anak ko ay dumeritso na agad ako sa banyo para maligo na din...As soon as I came out,nakita ko na ang anak ko at si Pau na pinsan ko na kumakain na.

"Good Morning Ate"Sabi Pau sa akin."Kain kana po at ako na Ang maghahatid kay Keifer sa school niya".
"Kain na po kayo Mommy".Sabi Naman ng anak ko.
"Thank you baby".sagot sa anak ko tapos ay bumaling na ako kay Pau."Maraming Salamat Pau ah,di ko na talaga alam ang gagawin ko kapag wala ka.Wala nang mag-aalaga dito kay Keifer"sabi ko sa kanya."Sos,ikaw talaga Ate.Wala Yun,ako nga dapat Yung magpasalamat sayo eh dahil Kung hindi po dahil sa inyo walang wala ako ngayon"naluluha niyang Sabi.
"Asus,wag na nga tayong mag emote bakit ma late na tong anak ko at ako eh"Sabi ko sabay tawa.....

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hi po🙋 I'm a new Mayward author,please support my story.

Maraming Salamat po😘💖✈️

My Love For You(A MayWard Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon