Pumasok si Irish sa kwarto kung saan nakatali ngayon ang anak nina Louise at Gabriel.
"Aleng pangit, ano pong ginawa niyo?." takang tanong nang bata sa kanya. Tiningnan niya ito nang masama pero parang hindi naman ito natakot.
"I wonder Kung ano ang magiging reaction ng parents mo pag nakita ka."nakangising sabi niya.
"Edi tanungin niyo po sila para malaman niyo, common sense."
"Teka nga?!!kinakausap ba kitang bata ka?!Alam mo, Manang-mana ka talaga sa Mommy mo!."inis na sabi nito.
" Syempre po ako, tayo Lang naman po tao dito eh.At isa pa,mana po ako sa Mommy ko kasi anak niya ako at Mommy ko siya, gets niyo po?. "pamimilosopo ng bata sa kanya.
" Ughhh!!! Diyan kana nga!!."sabi niya sabay padabog na lumabas at isinara ang pinto ng kwarto...Sa labas naghihintay si Irish sa pagdating ng kanyang mga bisita,kasama niya ang mga kinuha niyang mga tao para tumulong sa kanya...
Sa kwarto naman kung saan nakatali si Keifer ay pumasok ang anak nitong si Nichole, halatang nagulat ito nang makita siya.
"Keifer?What are you doing here, bakit may tali ka sa kamay mo?."
"Bad ang Mommy mo , kinidnap niya ako.Dapat siyang makulong Nichole." sabi niya dito.
"Yes Keif,I know bad ang Mommy ko.I know din na Daddy Gab is not my real father,she told me when I found out about it.She told me that I'm only 7 and I don't know what's best and what is the right thing to do and she also told me to follow her but I don't want to,I know I'm just a kid.She's wrong when she said that I don't know what is right."sabi nito sa kanya.
"Yes,you're right so can you please help me untie my self?."panira naman niya dito.
"Ok, just don't tell Mommy that I untied you ha? Just pretend na nakatali ka pa.I'll talk to her if she enters here and then tumakbo ka agad, understood?."sabi nito sa kanya na agad niyang sinangayunan...
Hinubad nito ang tali sa kamay niya, at Gaya nang sinabi nito nagpanggap na muna siya na nakatali parin siya...Louise
"Let's go." sabi ni Gabriel sa kanya pagka dating nila sa lugar na sinabi ni Irish, magkahalong kaba at galit ang nararamdaman niya ngayon.Kailangan nilang makuha ang anak nila at pagbayarin si Irish sa ginawa niya.
BINABASA MO ANG
My Love For You(A MayWard Story)
FanfictionPagmamahal na sobra-sobra kaya ang tunay na paraan upang malagpasan ang higpit ng tadhana o di kaya isa itong paraan para ikaw ay mapahina? "My love for you will never die,no matter what test of time"...