Chapter 19

265 20 1
                                    

Louise

Uwian na kaya agad akong dumeritso sa inuupahan ko upang makapagbihis na para nakapasok na sa trabaho. Di na sumabay si Anne sa akin and I don't even know why...Bahala na.

Papasok na sana ako sa loob ng Cafe nang may nakita akong pamilyar na tao na nakatayo dun sa posted, di Lang isa kundi dalawang tao yun.Di ko masyadong maaninag Kung sino dahil nga sa madalim na at wala pang masyadong ilaw sa gawing iyon... Tiningnan ko ulit yun, di ako pwedeng magkamali. It was Anne kasama si Gab,bakit silang dalawa lang?. Ang weird Lang kasi, simula nung sinabi ni Anne sa akin na nakita niya si Gab with some other girls and ngayon naman silang dalawa Lang ang magkasama.

I tried texting Gab to confirm na siya ba talaga yung nakita ko, at nagulat ako nang nakita ko Kung paano niya dinukot ang cellphone sa bulsa niya at tiningnan kung sino ang nagtext...

Dahil sa namumuong galit ko ay agad ang tumakbo papunta sa gawi nila.Pero bago pa man ako makalapit at may biglang tumawag sa akin...
"Justine! You're here, pasok kana dito." It was Ma'am Cheska.
"Good Evening po Ma'am, kakarating ko Lang din po." nakangiting sabi ko sa kanya pero sa totoo Lang ay nahihiya talaga ako...I tried looking back kung saan ko nakita si Gab at Anne, but pagtingin ko wala na sila, ang weird talaga eh...









Gabriel

"I think she saw us Gab."Anne told him kaya agad siyang napalingon dito.
"Damn it!!Go now and just act normal if she saw or text you, understood?." utos niya dito.
"Yes, I got it."...

Hindi sila pwedeng mabuko niyo kundi malalagot talaga sila. She doesn't want Louise to get jealous or di kaya much worst magalit sa kanila...









Louise

Break time na niya at naisipan niyang tawagan si Anne,kanina pa nito ginugulo ay isipan niya at di niya alam Kung magagalit at susumbatan niya ba ito o ano...

*phone rings*...
"Hello Tine?"bungad nito sa kanya.
" Hello Anne, nasaan ka ngayon?."tanong naman niya.
"Nasa bahay, bakit? May problema ba?."Sagot naman nito na nagpakunot-noo sa kanya.
"Di ka ba pumunta dito kanina?."
"No, why would I?." Defensive nitong sagot.
"Wala naman, parang ikaw kasi yung nakita ko kanina eh."
"H-huh?,b-baka namamalik-mata ka lang?."Nauutal nitong sagot.
"Baka nga bess... Sige ah, baba ko na toh bye. "
" B-bye, Ingat ka din."
Oh God, Sana di tama ang iniisip ko....





"G-Gab?."
Agad akong tumakbo palabas para sundan siya. Pupunta sana ako sa Locker ko ng makita ko siyang tumakbo papunta sa kung saan di ko din alam...

Lumingon siya sa akin at nakita ko ang pagngisi niya sabay takbo papalayo ulit sa akin na mas lalong nagpakabog ng puso ko.Agad ko din siyang sinundan,at pagdating ko sa mismong pwesto na kinatatayuan niya kanina lang ay biglang dumilim ang lahat....


--------Itutuloy...



Oops, abang-abang lang po😁.Kalma muna tayo.
Sorry po sa slow update.

My Love For You(A MayWard Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon