Chapter 17

254 20 9
                                    

Louise

"Girl, akala ko ba kayong dalawa ni Gab? Eh bakit nabalitaan ko na nililigawan na niya yung Louise na yun?."rinig niyang tanong ng babae sa kasama nito and kilala niya kung sino-sino ang mga yun. Sila yung mga babae sa Cafe na dahilan Kung bakit sumakit ulo niya, those brats ughhh...
Mabuti nalang at nakatago siya sa gilid kaya di siya nakikita nang tatlo.

And with what she heard next made her heart stop from beating and she feels like everything was crashing.
"Yeah, I know that noh!" malanding sabi nito.
"Is it ok with you?." tanong nang-isa pa niyang kasama.
"As if totoo yun, I know Gab is into me and she's just doing it to make me jealous and isa pa to take revenge sa ginawa nung Louise na yun, duh."klarong sabi nito kaya di niya namalayan na tumutulo na pala ang luha niya...

And tanga-tanga niya!Naniwala naman agad siya sa kasweetan nito, may pa Love pa yun pala laro Lang ang lahat, He is just fooling her to take revenge that he really wants.Ganon ba talaga kalakai ang kasalanan niya para yun ang gawin sa kanya?!!...

"Ang galing mo talaga Irish, I bet that girl will surely beg hahaha.Such a fool, akala mo naman ang ganda-ganda eh." Sabi nung isa kaya tumawa silang tatlo at nag-apir pa...

She furiously wiped her tears and stood up,she had to do this...


"Nasaan si Gab?!" Galit na bungad niya kay Clark nung nakita niya ito sa field. Halata naman ang gulat sa mukha ng lalaki nang nakita niya itong galit na ka gagaling Lang sa iyak.
"L-Louise?, Ok ka Lang? Anong nangyari?."sunod-sunod na tanong nito na may halong pag-aalala.
"NASAAN SI GAB?!!! Tell me where is he?!!!!" Galit na sigaw niya na Mas lalong ikinagulat nang lalaki kaya ituro nito kung saan si Gabriel...

He saw Gab na papalapit sa kanila, he's holding a flower kaya agad niya itong nilapitan...

Sa gulat nito ay bigla niya itong sinampal.
"Masakit ba? Ay hindi siguro noh?! Ganyan ka ba ka ma hid at di mo maramdaman kung anong sakit ang dinudulot mo?!!!!"Galit na sabi niya dito.
" L-love,w-what's wrong?."Natutigilang tanong nito, bakas sa mukha nang lalaki ang galit at takot nang makita siyang galit.
" Wag na wag mo akong matawag-tawag na Love!!! Don't fool me Gabriel and you'll never will starting today!!!!. ".
"What are you talking about?!! "Gulat na sigaw naman nang lalaki at dun na lumandas sa luha sa mga mata niya.
"I already know everything." Umiiyak na sabi niya."Di mo na kailangan pang magpanggap pa Gab, yung pag-aalala mo sa akin, yung I Love you mo, yung halik mo. Di mo na kailangan ulitin yun at ipagpilitan ang sarili mo sa bagay na pilit lang pala para sayo."Humihikbi na siya kaya niyakap siya nang lalaki." I know naman na mali ako nun eh, but is my mistake enough to make me suffer like this?. "
"What?!No. Why are you saying those!"nag-aalala at Nagtatakang tanong ni Gab sa kanya.
"Oh come on!!Alam ko na ang plano mo Gab!!" sabi niya sa ay pilit na kumawala dito.
"Plan?!What plan?." Naguguluhang tanong nito talagang mababakas ang taka sa gwapong mukha nito.
"Na lahat nang ginagawa mo sa akin ay para Lang makapaghiganti ka sa akin Diba?!!!Na nagawa mo Lang manligaw sa akin para pagseloin siya?!!Sabi niya yun, halos madurog ang puso ko sa narinig ko Gab!!!!" Sigaw niya dito.
"He what?!!!!!!!!" Sigaw nang lalaki dahil sa narinig niya kaya mapait na ngumiti siya dito.
"Tama na Gab, ayoko ko na.Nagtagumpay na kayo at Sana maging masaya ka.You made me fall for you this hard and It really hurts me to know na di mo pala ako kay ang saluhin. I was just expecting for something that I know won't happen in the first place palang."Umiiyak na sabi niya at akmang aalis pero nagulat siya nang bigla siyang niyakap ng lalaki.
"L-love no!! You can't do that, I love you and I really do." Naghihirap na sabi nito.
"Pwede ba Gab, wag ka nang magpanggap!!!."Mas lalong lumakas ang iyak niya at dun siya natigilan nang makitang may luhang lumandas sa mukha nang lalaki, umiiyak na ito.
" Do you believe in what she said!? Do you??. "Pigil iyak na sabi nang lalaki habang deritsong nakatingin sa kanya kaya agad siyang umiwas nang tingin.
"Di ko Alam."tanging nasabi niya.Napasinghap naman siya nang bigla siyang hinablot nang lalaki at bigla siya nitong hinalikan,mapusok iyon at natulis naman siya sa kanyang kinakatayuan at hindi makagalaw dahil sa gulat...

Nang hindi siya tumugon ay agad din itong tumigil at isinubsob ang ulo nito sa leeg niya at dun niya naramdaman ang pagkabasa ng leeg niya tanda na umiiyak ito at mahahalata mo na dahil humihikbi na ito.
"I Love you Tine, totoo ang mga pinaparamdam ko sa iyo.Please believe me." mabigat na sabi nito sa kanya.
"Lahat nang narinig mo ay Mali, we never talked about it and I never had a feelings for her, I don't f*cking like her." Sabi nito sabay hawak sa mag kabilang pisingi niya.
"But I heard it,sinabi niya yun." Pilit naman niya.
"Do you believe her? I'm not bragging but I'm telling you, she is just doing it para mapalayo ka sa akin at sumama ang loob mo because she's obsessed with me and I know that." Sabi nito na nagpagulat sa kanya....

"I love you Tine, I really love you. You are the only one who made me feel like this.Sayo Lang bumibilis ang tibok nang puso ko.And I'm telling the truth when I told you that I fell for you ever since I met you, we can say it's love at first sight. I was so amazed pa nga nung sinapak mo ako para Lang sa best friend mo. I wasn't angry with what you did,It was just the other girl students who overreacted. And isa pa, lagi kitang kinukulit kasi ang gusto ko Lang ay ang mapansin mo ako.I was so crazy about you that's why I'm doing everything just to get your attention. And dun na talaga ako nagalit nung nakita ko kung paano ka pinagkaisahan ni Irish at nang kaibigan niya.I never want those things to happen either, I don't even know Kung bakit big deal talaga sa kanila yung nangyari...And nung nagkasundo tayong talaga nakakabakla mang sabihin but I felt so damn happy and promised my self to make you mine and would never hurt you and make you cry,but I failed. Because of me your crying and it kills the hell out of me."mahabang sabi nito habang nakatitig sa mukha niya nang buong pagmamahal...

Unti-unting lumapit ang mukha nito sa mukha niya hanggang sa maglakat ang labi nila sa isa't-isa. This time tumugon na siya, It was a sweet and passionate kiss.Halos lagotan sila nang hininga nang magkahiwalay.

"I Love You so much Tine,I will always do."malambing na sabi nito habang magkadikit ang noo nito.
"I Love you too."tugon niya na nagpagulat sa lalaki.
" Y-you what?!!!.She just smiled sweetly and stared at him. "I Love You Max Gabriel Sanchez."sabi niya kaya hinapit siya ng binata at hinalikan sa noo.
"Gosh, I love you so much Love, I really do love you Sweetheart."malambing na sabi nito sabay hawak ulit sa dalawang pisingi niya.
" So akin kana? "ngingitingiting sabi nito.
" All yours Gab"malambing na sabi naman niya sabay yakap dito.
"Totoo ba toh? Tell me I'm not dreaming."sabi nito kaya napatawa siya.
"No you're not hahaha. "sabay silang napatawa...
Biglang humiwalay sa kanya ang binata.
" For you pala. "Sabi nito sabay about nang bulaklak na hawak-hawak nito kanina.
" Thank you. "She sweetly said and hug him again.....



---------------------

I need to write this one po bago pa mawala sa isip ko hahahahaha.
Thank you sa lahat nang patuloy na nagbabasa. Keep Reading you all. LOVE LOTS XOXO.

EXCITED FOR MAYWARD's New Movie😍🥺.

My Love For You(A MayWard Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon