Chapter 24

250 16 1
                                    

Louise

"You'll work for me."
"H-huh?!."gulat niyang tanong dito.
"I heard that you need a job.So why don't you work for me?."
"Hi-hindi na Gab, maghahanap nalang ako. Sigurado akong may maghahanap ako eh."nahihiya Lang talaga siya sa binata.
"I won't take no for answer Justine,you know that."
"Eh ano naman gagawin ko dun?."
"Magtatrabaho malamang."amputek, pilosopo eh.
Tinitigan niya lang ito at agad din naman itong nakahalata.
" Look, I'm doing this for you and our son.And isa pa, I already told na I'll make it up diba?."pagkukumbensi nito sa kanya.Gustong gusto niyang kiligin nung mga oras na yun pero pinipilit niya na huwag.Hindi niya pa alam ang nararamdaman niyo,mahirap kalimutan ang nakaraan...

Yun na nga, sinama talaga siya nito sa kompanya niya. She instantly became as his secretary, naks naman ang lakas niya.She did the job that secretaries normally do. Hindi na siya nag-alala sa anak niya dahil hinatid nila ito bago sila pumunta sa opisina... She's really amazed on how Gabriel shows his efforts para sa anak nila...
"Are you sure na OK ka Lang dito?." Tanong nito sa kanya kaya nginitian niya ito.
"I'm good,Salamat ha..."

Almost a week since she started her job as Gabriel's secretary, at masasabi niya na enjoy naman niya...
She was busy fixing his schedule nang nag ang at siya ng tingin ng may bilang nagsalita.
"Hi,Nandito ba si Gabriel?." sabi nito, laking gulat niya nang napagtanto kung sino ito.
"I-Irish??." kitang-kita niya ang paglaki ng mga mata nito... Yes, it was her and she's holding a kid beside her,biglang kumirot naman ang puso niya sa nakita.
"Ju-Justine??. So nice to see you again." sabi nito a a kanya, sa sagot na Sana siya nang biglang sumabat yung bata.
"Sino ka po?." magalang na sabi nito, ngumiti siya dito.
"Ako si Justine,ikaw naman anong name mo?."
"I'm Nichole po.... Wait,are you Keifer's mom po ba?."sabi nito na nagpakunot sa noo niya na nagpagulat naman ulit kay Irish .
"Yes baby, ako ang Mommy ni Keifer. How did you know?."
"Classmate ko po siya,I saw you last day po nun eh..."
Tumango siya dito...
"Ahm Baby,Punta ka muna kay Daddy ha, I'm sure she's inside naman eh."rinig niyang sabi ni Irish sa anak nito na agad din nitong sinunod...

Agad itong humarap sa kanya nang mapag-iwan silang dalawa...
"Glad to see you again Justine."ngumiti lamang siya dito." I know how hard is this para sayo ngayon and I know na yung anak na mo na tinutukoy ng anak ko ay ang anak mo kay Gab diba?."napakunot-noo siya sa sinabi nito ngunit hindi siya sumagot,how come na alam niya yun?." But please,I'm begging you not to ruin my child's future. "
"Anong ibig mong sabihin?." takang tanong niya dahil sa sinabi nito."Hindi ko maintindihan?."

Sasagot pa sana ito sa kanya nang may biglang lumabas.
"Irish?... What are you both doing here?." Tanong ni Gab dito, he is referring to Irish and her daughter.
"Nagyaya ang anak mo, gusto ka daw makita." sabi naman nito sa kanya nag emphasize pa talaga ng word na Anak mo.
"Diba I told you to wait for me at home?." halatang na aawkwardan ito sa nangyayari.
"Sorry naman, naglambing lang kasi itong anak mo."

Parang may matalim na bagay na bumaon sa puso niya.Ang sakit palang damdamin ang ganito,parang gusto niya nalang tumakbo pauwi at pumunta sa anak niya pero di niya magawa...
"Ahm,sige po Sir balik nalang po ako sa desk ko.Call me if you need anything nalang po." sabi niya sa ay talikod dito, nakita niya pa na tututol sana ito pero hindi niya iyon pinansin, ang sakit sa mata ang nakita niya. She can't stand that kind of pain.


---------
Problema mo Irish?🤨Hahahahha

Abang abang po, sorry po sa mabagal na update.

My Love For You(A MayWard Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon