Louise
"Uy, uy, uy!!! Ano yung nakita ko ha? Nakipag halikan ka dun sa Gabriel na yun di naman kayo sundo ha?" panimula ni Anne...
Di nga ako nagkamali, bigla niya akong hinablot at dinala sa classroom mabuti nalang at wala ang prof namin...
"ha?hindi ah?" pagkaila ko dito.
"Huy Tine! Wag ka nang magsinungaling, kitang-kita nang dalawang mata ko Kung paano kayo maglaplapan ng lalaking yun!."
"Pasigaw dapat? Hinaan mo naman boses mo. At isa pa, grabe ka naman sa laplapan eh."Bulong ko dito grabe naman kasi makasigaw e pinagtitinginan na kami ng masama.
"Eh ano sa tingin mo ang tawag dun ha?! Umamin kana nga, naku naku."
"Ughh,sige na nga Para manahimik kana."..
Kinuwento ko sa kanya ang lahat nang nangyari, simula sa kung paano kami nagkasundo hanggang sa nangyari sa field at nung hinalikan ako ni Gab...Nagulat nalang ako nang bigla nalang tumili si Anne pagkatapos kong ikuwento ang nangyari...
" Wahhhhhhhh!!!!."
"Huy ano ba?! Anyari sayo?" Sabi ko sabay takip nang bibig niya.
"Nangangamoy pag-ibig bes!!I kennot!!!"
"Huy anong pag-ibig ka diyan?! Hindi noh, ikaw talaga Kung ano ang pumapasok sa isip mo."
"Gaga! Wag Kang manhid." Sabi niya sabay batok sa akin.
"Aray ano ba?! Bakit ka ba nambabatok?!"
"Para magising kana!Hello, isn't it obvious para sayo?.First of all, if doesn't care for you sana hinayaan kana niya sa kalsada palang nun.And isa pa, he won't bring you to his house and take care of you."Explain nito.
"Sos, di ba pwedeng awa lang yun at isa pa normal lang yan eh, o baka laro-laro Lang Nila yun."kontra ko naman sa sinabi niya.
"That's the point, diba ayaw niyo sa isa't-isa that time? He Shouldn't feel pity for you but yet, he did. In that case he showed you that he really cares. "
"Ano ka ba Anne---." Hindi ko natapos ang sinasabi ko nang bigla nitong tinakpan ang bibig ko.
"Shhh, manahimik ka muna.Let me finish first bago ka magdada nang di totoo diyan."
Tumahimik nalang ako at nagkibit balik at habang tinitingnan siya nang masama.
"Wag mo akong matitigan nang ganyan bes,baka gusto mo tusukin ko mata mo."Banta nito sa akin.
"Baliw!!!"
"Sossss, mahal mo naman.So ito na nga, He won't protect you sa mga babae if laro Lang yun para sa kanya and if you will say na para effective yung pagpapanggap niya, well let me tell you this."Umayos muna siya nang upo at bumulong sa akin."His friends told me something that you have to find out yourself."Sabi niya sabay layo sa akin.
"Anong pinagsasabi mo baliw?? "tanong ko sa kanya.
" It's only for you to find out."sabi nito sabak kindat Kaya sa inis ko ay binato ko siya nang libro na hawak-hawak ko...Gabriel
"Ang tinik mo talaga bro, wohhh." Sabi ni Clark and I just smirked at him.
"But seriously bro, you like him talaga?" tanong naman niya sa akin at kibit balik at at tango Lang ang sagot ko.
"Alam mo para kang gago,pipi ka ba?Parang wala kang boses eh."Inis na Sabi niya Kaya tinawanan ko naman siya.
"Yes I like her, And I'll find way to court her."
"Wohh that's exciting.I like her bro." Sabi niya kaya tiningnan ko siya nang masama.
"What????!"
"Hey, don't get me wrong. What I mean is, I like her for you. Ito naman eh, napakaseloso." Sabi niya sabay ngisi. "Don't worry, sayong-sayo na siya bro just make sure not to hurt her kasi alam ko na alam mo rin kung gaano ka delikado si Louise hahahhaha."
"Silly, I know that."I'll do everything to make you mine Love....
-----------------
This is it for now everyone.
Please expect 1 update each week and if ever 2 if kaya ko, busy kasi ngayon sa klase, ang daming module hahahahahaha.Keep reading po, Sana hindi kayo magsawa sa kakahintay. XOXO.
JenMWKS
BINABASA MO ANG
My Love For You(A MayWard Story)
FanfictionPagmamahal na sobra-sobra kaya ang tunay na paraan upang malagpasan ang higpit ng tadhana o di kaya isa itong paraan para ikaw ay mapahina? "My love for you will never die,no matter what test of time"...