Chapter 26

286 21 1
                                    

Gabriel

"Ano sumagot na ba siya?."
"Hindi parin Kuya eh, ilang beses na po akong nagdial cannot be reached po talaga." nag-aalalang sabi ni Pauline.
Nasa bahay siya ngayon nina Justine, he immediately went there because he haven't seen Justine left the office, buong akala niya ay nakauwi na ito...

He was holding Keifer on his arms na kakatulog lang din dahil sa paghihintay sa Mommy nito na umuwi.
"I'll just put Keifer on his room ha,just continue dialling baka Naka off Lang yung notification niya." sabi niya sabay lakad papunta sa kwarto nang anak, narinig naman niya ang pag sang-ayon ni Pauline.

He placed Keifer on it's bed making sure na hindi ito magising."We'll bring Mommy home baby." sabi niya habang hinahaplos ang ulo nang anak sa ay halik sa noo nito...He went down afterwards and went to Pauline narinig niya itong paulit-ulit na nagsasalita.
"Hello Ate!!, Ate... Anong nangyari??." agad naman siyang lumapit dito.
"What happened?." agad niyang tanong dito.
"Kakasagot niya Lang po nang may narinig akong napakalakas na sigawan nang mga tao." nag-aalalang sabi nito sa kanya na naging dahilan ng pagkabalot ng takot sa sarili niya.
"I'll look for her,bantayan mo muna si Keifer. Ako na bahala sa Ate mo." paalam niya dito sa ay takbo pasakay sa kotse niya, he is damn worried about her and he wants to make sure that she is alright...

"Please don't let anything bad happen." sabi niya sa sarili niya...Nagpatuloy siya sa paghahanap,pinuntahan niya ang mga lugar na pwedeng puntahan nang nobya pero wala parin ito hanggang sa natagpuan niya ang sarili sa isang Parke kung saan maraming tao ang nagtitipon-tipon, mukhang may nangyari doon kaya agad siyang tumungo at nagtanong sa mga tao.
"Excuse me po,may I ask what happened here?." tanong niya sa isang mama sa gilid ng kalsada ng bukas niya ang bintana ng kotse niya.Dahil sa maraming tao kahit gabi na ay di makadaan ang sasakyan niya, kaya agad siyang bumaba at tumungo doon... Pagkalapit niya ay nakita niya ang isang katawan na sinasakay sa ambulansya, at lahat ng takot ay pumuno sa pagkatao niya nang makita kung sino iyon.
"F*ck,Tine!!!!." napamura siya sabay lapit dito.Nagulat naman ang mga tao sa paglapit niya.
"What happened here?!."tanong niya habang hawak-hawak ang kamay ng dating nobya na walang kamala-malay.
"She was hit by a truck po pero swerte lang po at di tumama ang ulo niya and she only has minor injuries, the reason why she is bleeding is because of her wounds.We'll bring her to the hospital to make sure she'll be better." sabi nito sa kanya kahit di na siya nagtanong.Di niya namalayan na unti-unting dumadaloy ang luha sa kanyang mga mata.
"Please keep safe Love."sabi niya sabay halik sa mga kamay nito." I'll go with you,I want to make sure that my wife is safe... "









Louise

Nagising siya na tanging puting kisame lamang ang kanyang nakita kaya agad niya nilibot ang kanyang  paningin at doon niya nakita nakita ang dating nobyo na natutulog sa tabi niya habang kandong nito ang anak nila.Agad niyang hinaplos ang pisngi ng dating nobyo at ang anak nila na naging dahilan upang maalipungatan ito.
"Hey, are you ok?May masakit ba sa iyo?You want me to call a doctor?." sunod-sunod na tanong nito habang inaayos ang pagkaupo at pagkandong sa anak nila.
"No, I'm ok."halos pabulong na sabi niya dahil sa ramdam niya ang kahinaan ng katawan niya.
Bigla namang bumukas ang pinto at bumungad si Pauline na agad din siyang kinamusta.
"Gising kana pala Ate, ok ka Lang po ba?."Tanong nito kaya agad naman siyang tumango.
" Pwede mo ba munang kunin si Keifer?May kailangan Lang akong sabihin kay Gabriel. "sabi niya kay Pau.
" Sige po Ate, binili na din po kami ng pag kain niyo."sagot nito sa kanya at agad din niyang sinabi ang kanyang pasasalamat...

Nang makaalis ang dalawa ay agad naman niyang hinarap ang dating nobyo.
"What happened? Anong sasabihin mo?. "curious na tanong nito sa kanya kaya di na siya nagpaligoy-ligoy pa at agad ding sumagot.
"Si Irish,may Plano si Irish."
"Plano?Anong plano ?." naguguluhan ito.
"I heard her talking to someone on her phone last day, narinig ko pang sinabi niya na magkikita daw sila nang katawagan niya.Iheard she mentioned the place Kung saan sila magkikita kaya agad akong sumunod ng palihim sa kanya.After that I saw him enter the abandoned place near the park Kung saan ako nabangga.I saw her talking to Nicolas,yung ka away mo dati sa school."nakita niyang ang pagka gulat sa mukha nito." wait, na sayo ba cellphone ko?. "Tanong naman niya dito.
"Yes, they gave it to me kasi sabi nila na sayo daw yun." sabi nito sabay kuha sa bulsa niya at agad naman niya itong kinuha at binuksan ang cellphone mabuti nalang at di ito tuluyang nasira...She opened the video and let Gabriel watch it...

"Fuck!!!Walang hiyang babaeng yan!She needs to pay for that!!."malakas na sabi nito,agad naman siyang napaluha.
" I'm sorry Gab... I'm sorry, di man Lang kita tinanong at naniwala agad ako sa babaeng yun.Sana di nalang kita iniwan,Sana di nalang ako nag tiwala sa kanya.I'm sorry dahil sa pagiging duwag ko, I'm sorry." umiiyak na sabi nito,lumapit naman ito sa kanya sabay hawak sa magkabilang pisngi niya.
"It's ok,di natin ginusto ang nangyari. It's not our fault na napakasama nang budhi ng babaeng yun.She even used her daughter para Lang makalapit sa akin, and she even made me thought that it is my daughter... I'm sorry din for making your life hard and complicated because of me...I promise, we will face this together this time, just trust me. "sabi nito, tumango naman siya dito, hinalikan siya nito sa kanyang noo...

-----------
Chapters left nalang po🙊
Keep Reading everyone.

Again, sorry for the slow update.

Sorry din po sa ibang grammars ko if mali and typos.

My Love For You(A MayWard Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon