Chapter 12

286 23 1
                                    

Gabriel

Kakatapos lang naming kumain kaya napag desisyunan namin na pumunta nalang sa library dahil hindi Naman kami pwedeng lumabas Kasi Ang lakas ng ulan...

I saw Tine's face while looking around the library,She's so damn cute.I was really in awe when she talked to our maids,siya pa talaga ang nag initiate ng usapan and I didn't even say a word because I'm just staring at her the whole time...

"Ang ganda-ganda talaga nang bahay niyo Gab,Wow!!!"parang batang sabi nito kaya napatawa ako.
"You like it?".
"Super!!!!"amaze na amaze parin na sabi niya.
"Well,then feel at home."Sabi ko sa kanya Kaya agad siyang napatingin sa akin ngumiti.
"Don't you have any idea how cute you are especially when smiling?"Sabi ko dito na agad niyang ikina Iwas ng tingin at kitang-kita ko Ang pamumula niya...
"Ah--eh mga magulang mo pala?Yung Ate mo?"iwas niyang tanong sa sinabi ko kaya tumabi ako sa kanya kasi naka upo na siya sa isang sofa.
"Well,my parents went to US the other kasi may kailangan silang asikasuhan for our company while Ate naman, she's staying at her condo Kasi maaga pa siyang umaalis papaunta sa Cafe."
"So mag-isa ka Lang pala dito?"
"Yes?I guess.But it's ok nandito Naman Ang mga kasambahay namin and now ikaw."I told her.
"Lagot,may trabaho pa ako mamaya,paano ako makakapasok nito?"nababahalang Sabi niya.
"Relax, I'll tell Ate what happened."I assured her at agad akong tumayo para kunin ang phone ko and dialed Ate's number.

"Hello Gab"bungad ni Ate.
"Hi Ate."sagot ko naman.
"May problema ba?Bakit ka napatawag?"
"Wala naman po,I just want to tell you na baka hindi makakapasok si Tine sa trabaho niya mamaya until tomorrow."
"Why?may nangyari ba?"tanong nito.
"She's sick Ate,and she's really burning out kagabi.I saw her passed out outside the Cafe yesterday mabuti nalang at nakita ko agad siya."I explained.
"Omy!!Is she ok? nasaan siya?".
"I brought her sa bahay ate because I of this heavy rain and besides Wala siyang makakasama."
"Well,ok just take care of her and I'll do the rest."
"Thank you so much Ate, Goodbye Love you."
"Bye na din,Goodluck sa pag-aasawa."Sabi niya sabay tawa tapos binaba na Ang Tawag.
"ATE!!!!!!!!!!!!!!."

I came back to the room after talking to Ate Cheska.I saw Tine reading a book and then she looked at me.
"Ate said you can stay and wag ka nang pumasok sa trabaho ngayon at bulas na din Kasi masama talaga Ang panaho.And she told me that you don't need to worry, she'll take care of it."I said at agad siyang ngumiti nang napakalaki sa akin.
"Maraming Salamat Gab."

Damn that smile!! That smile really knows how to make me kilig.







--------
Mygash Gab!!pumapag-ibig kana ha uyyyyy.

That's it for now po ☺️ pasensya na sa typo di kasi ako nagbaback read,Sana maintindihan niyo.love lots😘.

-JenMWKS👽✈️

My Love For You(A MayWard Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon