Gabriel
I went straight to Clark's house after I went to the Cafe.Nagulat nga siya nang bigla ko nalang siya dinambahan sa pagkahiga niya.
"Putcha bro!ano ba Yan?! bakit ka nakapasok dito sa kwarto ko?!"inis na tanong nito.
"It's simple Clark,I ringed the doorbell and Tita opened it,and after that I asked him if nandito ka and she said yes and you're in your room.So as soon as I went to your room,I saw your door opened kaya pumasok ako.Ano?may tanong ka pa ba?"mahabang paliwanag ko sa kanya.
"Gago bro!di ko sinabi na e kwento mo lahat!I only asked you for two answer!"
"Syempre Naman,para kompleto."
"Umalis kana nga sa ibabaw ko!bakla ka talaga eh...Ano ba talagang sinadya mo dito?"
"Ikaw sinadya ko dito baliw ka!!!!!!"sigaw ko sa kanya.
"Oh bakit naman?!"takang tanong nito.
"Bakit mo sinabi kay Ate na crush ko yung weird na yun ha?!!!"tanong ko dito.
Tinawanan niya muna ako bago nagsalita.
"Ah Yun ba? hahahaha.Ano ka ba bro,I just told him the truth may mali ba dun?"pabirong sabi niya.
"May mali ba dun?!Kilala siya nang Ate ko because she's working at the Cafe and kaya dahil diyan sa kadaldalan mo Ate is teasing me sa kanya!!"
"Ayaw mo pa nun?.It looks like Ate Cheska likes her for you? Isn't that a good thing?"pang-aasar nito.
"Eh kung pa dugo-in ko yang nguso mo?Mas mabuti siguro Yun"asar na sabi ko dito.
"Hay naku bro.Kahit na di mo sabihin sa akin but still,I can see it in your eyes that you like her ever since you laid your eyes on her that day."Sabi niya sa akin.
Napakunot noo ako sa sinabi niya at tsaka tiningnan ko siya.
"What?!"tanong ko dito.
"Tsk, just go on and pretend the feelings you have for her sa ngayon lang because I know kahit ikaw di mo pa alam kung ano ba talaga ang nararamdaman mo sa kanya kasi nga you just met her at hindi pa maganda ang simula niyo.But bro,you have to treasure that feelings kasi we both know that this is your first time to have this admiration for a girl.Hindi mo lang alam baka nahuhulog kana pala sa kanya."sabi niya sa akin...Louise
"Saturday na bukas Time,busy ka ba?"tanong ni Anne sa akin.
Nasa room kami ngayon at wala ang Prof namin kaya kanya-kanyang ingay ang mga animal dito,joke lang po walang aangal.
"Oo eh,may trabaho ako bukas.Kailangan kong bumawi ng dalawang araw dahil alam mo naman na kailangan ko yun para sa pang araw-araw ko at tsaka isa pa next na kasi ang bayaran para da upa ko dun sa bahay."
"Ano ba yan bess,sayang naman yayayain pa sana kitang gumala libre ko."nanghihinayang ito.
"Sorry talaga bess,next time nalang siguro.Kailangan ko kasi talagang kumita nang pera eh."
"Bakit ba ayaw mong tanggapin yung alok ni Mommy sayo?Sana di kana gagastos para sa upa mo."
"Ano kaba naman Anne,kaya ko pa naman at isa pa nakakahiya Naman kay Tita."
"Sos,Alam mo naman na mahal na mahal ka nun eh."
"Ah basta bess,ok Lang talaga ako.No worries."pagsisigurado ko.
"Basta din ah, anytime welcome na welcome ka sa bahay if ever na tatanggapin mo na yung alok ni Mommy sayo."
"Thank you talaga bess ah,thank you din sa Mommy mo.Ang swerte ko talaga na kahit ulilang lubos na ako meron pa ding akong tulad niyo na handa akong tulungan kapag kinakailangan.Lab you bess."naiiyak na Sabi ko dito.
"Syempre mahal na mahal ka namin.We will always be here for you,Love you too."naiiyak din ito.
"Ano ba yan nag-iiyakan na tayo dito.Baka akala nila mga baliw na Tayo hahahaha"basag ko sa moment namin hahaha.Nagising ako ng mga 5am naligo na agad ako para makapasok na sa trabaho ko sa Cafe.Mabuti nalang at wala pang masyadong tao kaya hindi traffic at nakarating agad ako sa destinasyon ko.
And as usual,dederitso agad ako na sa counter dahil doon ako nakatoka...Break time na niya kaya agad siyang dumeritso sa locker para kunin ang cellphone sa bag niya.Habang kinukuha niya ito ay lumapit sa kanya Ang isang kasama niya.
"Tine pwedeng makahingi ng favor?"tanong nito.
"Sige,ano ba yun?"sagot naman niya.
"Pwede mo bang e hatid Yung order nung nasa table 6?na jijinggle na Kasi talaga ako eh.Pwede ba?"
"Ah eh, sige ako nalang bahala."
"Thank you so much talaga.Sige lalabas na talaga eh."Sabi nito kaya napatawa siya.
Kinuha na niya Ang tray pagkatapos ay hinatud ito sa sinabing table.
"Ito na po ang order niyo Ma'am."magaling sabi nito.
Habang nilalagay niya ang order ng dalawang babae ay nagsalita Ito.
"I think I know you."Sabi nang Isa habang tinititigan siya.
Napakunot noo nagtanong siya.
"Po???"
"Ah I get it.Ikaw yung babae na sumapak kay Gab diba?" Taas kilay na tanong nito.
"Lagot!baka isa din tong mga babaeng toh"Sabi niya sa isip niya.
"Mauna ba po ako,maraming salamat po."Sabi nalang niya sabay talikod sa dalawa.Ayaw na niya nang gulo baka mawalan pa siya nang trabaho noh...
Nakita niyang tinitingnan siya nang mga babae habang tinatawanan Kaya binaliwala nalang niya iyon.
"Hmmp,akala mo naman Ang gaganda.Mukha namang clown..."Sorry for the slow update everyone 😊 Sana maintindihan niya po...
Love you all,feel free to comment.Keep Supporting and Keep reading.
XOXO😘✈️
BINABASA MO ANG
My Love For You(A MayWard Story)
FanfictionPagmamahal na sobra-sobra kaya ang tunay na paraan upang malagpasan ang higpit ng tadhana o di kaya isa itong paraan para ikaw ay mapahina? "My love for you will never die,no matter what test of time"...