Louise
"Kailangan ko nang maghanap ng bagong trabaho Pau." malungkot na sabi niya dito.
"Huh?!Bakit Ate?Ano po ba ang nangyari?." Gulat sa at nito sa kanya.
"Kailangan kasi nilang magbawas ng mga trabahante eh, at isa ako dun."
"Ay sayang naman po niyan, di bale po magtatanong ako sa mga kasamahan ko Kung may alam silang trabaho na pwede mong pasukan Te."
"Salamat bhe ah?. Makakahap din ako nang trabaho."Nag-uusap sila ng may biglang tumawag sa kanya.
"Good Morning po, sino po sila?." magalang na pagbati niya dito.
"Good Morning po Mrs.This Is Eunice Aventura the principal of GL Elementary School...I assume that you are Mrs.Louise Almeda po, Keifer's mother?." Sabi sa kabilang linya.
"Yes po, ako nga po.Ano po ang kailangan niyo?."I don't want to sound rude noh.
"May I inform you po that the school would like to talk to you in person about the certain issue that your son got involved to,Tomorrow po, 3 pm."
"A-ah ok po Ma'am, I'll try po.Maraming Salamat po, bye!." Nagpaalam na din ito sa kanya.Nag-aalala siya para sa Anak niya dahil never niya pang narinig na may problema ito. He is so introvert unlike sa dating siya, mahiyain ito at sa edad na 7 ay Mas refer nito ang magbasa kaysa sa maglaro kasama ang mga bata....
Gabriel
Kakalabas niya Lang sa opisina niya at papunta na sana siya sa trabaho niya nang may biglang tumawag sa kanya.
"Tito Pogi!Tito Pogi!." sabi ng maliit na boses kaya nilingon niya agad ito, It was Keifer yung bata na nakita niya last week.He was the one who told the kid to call him Tito which he agreed to...He is very fund of him ang sarap nitong kasama and he thought that he was like his own, parang anak niya lang ito..."Hello baby Keif." sabi niya sa ay lapit at puma tayo dito."Sino kasama mo ngayon?."
"I'm with my Mom and Ate po Tito Pogi." masayang sabi ng bata sa kanya.
"How about your dad?"Curious na tanong niya dito.
"I don't know po,he's not here. "He was about to ask Keifer what happened ng may biglang tumawag dito.
"Keif! Halika nga dito, nahirapan ako kakahanap sayo."Nilingon naman niya para tingnan kung sino ito.
"P-Pauline?." Nahalata sa mukha nang babae na nagulat ito na nakita siya.
"Kuya Gab?!!Hala,Hello po."sabi nito sa kanya.
" What are you doing here?, Anak mo ba si Keifer?. "sunod-sunod na tanong, he clearly want answers now... Nakikita na nagdadalawang-isip itong sumagot.
"Ah...eh...Hin---------"Hindi nito natapos ang sasabihin nang may nagsalita naman galing sa likod niya na mas lalong nagpagulat at nagpakabog sa dibdib niya...
"Keif!Pau!Hali na kayo!."Tawag nito sa dalawa."T-Tine??."
-----------
Owwww,anyari???!
Excited na po ako sana kayo rin hahahahaKeep reading po🥺
BINABASA MO ANG
My Love For You(A MayWard Story)
FanfictionPagmamahal na sobra-sobra kaya ang tunay na paraan upang malagpasan ang higpit ng tadhana o di kaya isa itong paraan para ikaw ay mapahina? "My love for you will never die,no matter what test of time"...