Louise
Akala ko nagbibiro lang siya, pero akala ko Lang pala kasi pagkatapos niyang umamin sa akin ay tinupad niya talaga yung sinabi niya na liligawan niya ako...
"Ikaw ah,may di ka talaga sinasabi sa akin."si Anne.
"Pinagsasabi mo diyan?."Nagtatakang sagot naman nito sa kanya.
"Maang-maangan pa ang Gaga,kitang-kita ko ang galawan niyo ni Gab eh... So tell me, kayo na ba?" pataas-baba ang kilay na tanong niya.
"Anong kayo na?Di noh, nabuang ka man."pagtanggi niya dito.
"Anong hindi?Halata kayo bes, grabe pa nga makaalalay sayo si Prince Charming mo eh, yung dikitan akala mo naman mawawala."Panunukso nito.
"Hindi nga, ang kulit mo din eh noh?."
"Hindi? So you mean friends Lang talaga kayo? Ganern?."
"Oo na nga times two."
"So friends with benefits Lang kayo?!!!Shit ka Tine?!Di ko kaya wahhh Mama!!."
Nanlaki naman ang mata nito dahil sa sinabi ng kaibigan dahil na gets niya ang ibig sabihin nito kaya naman nahampas niya ito ng wala sa oras..."Tangina ka Anne!Ano ba yang pinagsasabi mo? Ikaw talaga, ang dumi ng utak mo kahit kailan." panduduro niya dito.
"Di ba yun?." Tanong naman nito.
"Di noh!, Ano ka ba!!!."
"Ay sayang naman, akala ko naman kasi tsugug na eh.Sabagay, di ko pa naman keri ang maging batang ninang noh."sabi naman nito kaya agad niyang binato ng libro.
"Umalis ka nga sa harapan ko!! Kung ano-ano yang iniisip mo eh, nakakainis ka!!." Sigaw niya dito kaya tawang-tawa naman ito.
"Love you too Bess, muah! Hahahhahahaha."
Di na siya umimik kaya nagtanong ulit ito.
"Seryoso na talaga Bes, ano ba kayo nung Gab na yun!?."
"Tao malamang, kita mo naman Diba?" pamimilosopo niya dito.
"Shit umayos ka, sumagot ka nang maayos Bes, wag mong e stress ang beauty ko."Inis na sabi ng kaibigan niya kaya tumayo sa sa harapan ng kaibigan at hinawakan niya ang mukha nito at nilibot ang tingin sa buong mukha nito.
"Talaga ba? Saan naman ang ganda dito? Eh stress na mukha Lang naman ang nakikita ko? Hahahahaha." pang-iinis niya pa at agad binitawan ang mukha nito.
"Ehhhhhhh!!!Ano ba Tine?!!!!" tili nito kaya tawa naman siya nang tawa.
"Hahaha, sige ito na lapit ka dito, E bubulong ko nalang sayo." sabi niya kaya agad din itong lumapit at binulungan.
"Nanliligaw na siya sa akin eh." Namumula ang mukha sa hiya na sabi niya.
"Seriously?!!!!!"pasigaw na tanong nito.
"Oo, shhhhh wag Kang maingay." pulang-pula na talaga ang mukha niya na kung titingnan mo ay parang may lagnat ito.
"Wahhhhh!!Mygash Bess ang haba nang hair mo, Halika putulin natin para mailagay ko din sa akin, pakshet!!!!!" Tili naman nito kaya pinagtitinginan na sila ng mga kaklase Nila na halatang nagtataka pero walang nagtangkang magtanong.
"Ano pa ba ang hinihintay mo Bess?sagutin mo na agad Para happy kayo wahhhh."
"Gaga,Para naman akong baliw sa kanya niyan.Saan ka ba nakakita na kaliligaw Lang sinagot na agad? Nababaliw kana ba?."
"Ano kaba bess?!Ligaw-ligaw lang naman niyan.Meron nga eh, hindi na nagligawan kasi sila na agad tapos kahit 1st meet palang na fall na si Boy kay Girl and with that, he did everything just to make her his own hayyyy." Parang baliw na sabi nito.
"Saan mo naman nakuha yan?" taas kilay na tanong nito.
"Sa wattpad bess,sa story na nabasa ko.Grabe kilig to the bone talaga yun, shit Lang wahhhh."
"Ayan ka naman sa kakawattpad mo eh!Lahat nalang sa wattpad gusto mo mangyari sa totoong buhay haler!" Sabi niya sabay batok sa kaibigan.
"Aray naman Tine, malay mo magkatotoo Diba?Ikaw talaga apaka Kj."...---------------------------------------
This friendship🥺 nakakaloka talaga hahahhaha.
Keep reading everyone. LOVE YOU ALLSa mga magtatanong po if anong story yung sinabi ni Anne, that was a MayWard Story also na one of my favorite author sa MW wrote😊.
Shout out po kay ShaStyleNovel 🥺
BINABASA MO ANG
My Love For You(A MayWard Story)
FanfictionPagmamahal na sobra-sobra kaya ang tunay na paraan upang malagpasan ang higpit ng tadhana o di kaya isa itong paraan para ikaw ay mapahina? "My love for you will never die,no matter what test of time"...