Chapter 5

837 46 8
                                    

Kiss

Pagkalabas ko ng banyo, parang walang nangyari. Parang hindi ako umiyak. I acted normal and as much as possible I hide the sadness in my eyes.

Talagang nagpalipas muna ako sa banyo para hindi mahalata na umiyak ang mga mata ko.

Nakita kong bakante ang higaan ko at walang ibang gumalaw. At ito na naman akong umaasang pumasok siya sa kwarto para silipin ako ng tignan ko ang pintuan nakasarado.

Maybe I should stop assuming and hoping things that will only lead me to misery.

Nagbihis na ako at agad nahiga. Not minding kung dito ba siya matutulog basta inisip ko nalang ang lahat lahat ng gagawin ko maiwasan ko lang ang mas lalo pang pagkahulog sa kaniya.

Dahil sa totoo lang, hindi ko kayang makaramdam ng ganitong sakit. I don't want to be in the same situation when I was a kid and have this heart failure.

Ayoko na ulit bumalik sa hospital at puro pagpapagaling ang iniisip. I want to live my life as freely as I can and possible. And I don't want to live in pain.

Not anymore.

Kinabukasan, nag-aga akong magising at magluto ng sarili ko. The side of my bed looks empty and neat. But I don't mind it at all. It's okay.

Alam ko namang hindi mo mapipilit ang isang tao para suklian ang nararamdaman mo. At nasa sa iyo na iyon kung ipipilit mo ang nararamdaman mo sa kaniya. But in my case, I won't ever force someone to love me just because I love them. I won't tell them that I love them just to love me back.

If they do really love me, then show me. Make me feel that they love me. I think that's important for many boys. They must persuade girls and women by their love. They must show it in very sincerest way they can and prove their intentions.

Enough with that thought!

Kasalukuyan na ako ngayong nasa isang coffee shop. It's actually not so early but I just passed by to grab me some coffee. Kailangan ko kasi para magising na ako sa katotohanan, char!

"One Café macchiato please, take out!" I said and lend my money. Umalis din naman ako agad doon pagkatanggap ko ng order ko.

Nakalabas na ako ng may biglang humigit sa akin.

"Omg! How dare you to—" my sentence stopped when I saw who grab me.

It was him, Dan.

"Tang*na, ang tagal kitang hinahanap sa condo tapos andito ka lang pala ulit. Bakit makikipagkita ka ba ulit doon?" his hair disheveled by his sudden grip of it but they look stylish for me. Or maybe because every style suit for him. Or maybe it was just my eyes.

"Bakit mo pa kasi ako hinanap? Atsaka, excuse me! Really? Ganyan ba talaga kalandi tingin mo sa akin?" I asked him sarcastically. Grabe ang sama naman ng tingin niya sa akin.

Do I look like someone who will be a great b*tch of the town?

Binawi ko ang kamay ko mula sa hawak niya. Na starstruck ata siya sa sinabi ko at hindi nagtagal ay nabawi ko ang kamay ko. Ngunit agad din naman niya akong hinigit pabalik sa pwesto ko kanina.

"Sumabay kana sa akin." he said like he's out of his mind.

Agad naman akong tumawa, "Are you kidding me? Our deal, remember?"

"Uh... Yeah. Take care then..." he was about to turn when he stops, "wait, uh did you...uhmm..." nauutal pa siya at ako namang si tanga inaantay rin pa ang sasabihin niya.

"what?"

"Uh, I just want to inform you that I go out last night..." he finally said.

"Oh, okay then. What more?" kinda shocked by what he said but I don't want to show it. Atleast not to him.

The Campus Crush is My Secret HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon