Chapter 34
JAIST...
I looked to the one who called me, I saw Cullen with Jason. I'm hungry that's why I decided to go downstairs to buy a foods for me, We'll be having our strand seminar later. I think, it's HUMSS I don't know the section, the first one whose in seminar before ICT .
My Strand...
"Sabi ko hintayin mo kami eh" Ani Jason.
"Wala ba kayong paa?" Sarkastikong sagot ko sakaniya, nagtuloy tuloy na ako sa pagpasok sa Canteen. Alintana ko ang mga babae kong schoolmate na nakatingin saakin, nagbubulungan sila.
The fuck is your damn problem to me?!
I go straight to the lines, medyo mahaba dahil walang klase ngayon dahil sa strand seminar. Dito siguro nila naisip tumambay, I hate crowded place.
Natutok lang ako sa menu ngayong araw, naiirita ako sa ingay ng mga babaeng nasa unahan ng pila.
"Goddess , FIRST!" sigaw niya sa mga nasa unahan niya, napa iling na lang ako.
I don't see anything will fit as goddess, Tss.
"Jaist, ano oorderin mo?" Tanong ni Cullen.
"I don't know, yet" maikling sagot ko, inabala ko ang sarili ko sa pagtingin sa menu. Buti na lang naka centralized aircon ang canteen namin, kaya hindi mainit kahit maraming estudyante.
"Goddess , FIRST ba?!" Tanong ng babae na mukhang kakarating lang, napalingon tuloy yung nasa pilahan sakaniya. Magkaiba kasi ang pila ng lalaki sa babae, nasa right side sila.
"Oo bakit?" Mataray na sagot nung babae sa unahan.
"Edi paunahin niyo dapat 'to" sagot niya at hinila ang kasama niya, kaya naman napatingin ako roon.
"Hoy, ano ka ba? Para kang tanga diyan" natatawang sabi nung babae.
I turned my gaze to her delicate, fair and innocent face. She's wearing a genuine smile, I don't know why but she caught my attention everytime she blinked her eyes and the way she laughed felt like a serene music to my ears.
"Ang ganda talaga" bulong ni Cullen kaya napalingon ako sakaniya. Naka titig siya roon sa babae, na makikitang humahanga talaga siya. Kumunot ang noo ko at tumingin ulit sa babae, I heard her laugh again when her friend push her to the front.
"Oh tabi! Sabi nung ate na nasa unahan goddess first" natatawang dagdag nung isang kasama nila.
Hinampas niya yung kamay ng kasama niyang tinutulak siya, "hoy! Mahiya kayo. Kararating lang natin mga gagang 'to" tumawa ulit siya.
Napa iwas tuloy ako ng tingin ng tumama ang mata niya saakin, I felt like a sinner. I felt its a sin to stole a gaze to her, I swallowed hard when her arms touched mine. I felt a thousand electri voltage flow to my veins, it sounds gay but it's true.
"Dito na lang nakakahiya sakanila, kanina pa sila rito" mahinang sabi nung babae,
Ang ganda ng boses niya... kumakanta kay siya? Stupid Jaist, stop thinking those things focus to the front.I looked again to the menu, and convince myself to focus.
"Ayos na nga 'yon eh! Hindi tayo malalate sa seminar" reklamo nung kasama niya.
"Nakakahiya kaya Maricris Lenn"
"Wow. Amber Kaye.."
Sumulyap ako sakanila, na naka kunot parin ang noo. She's a HUMSS student, and her name is Amber Kaye... parang narinig ko na ang pangalang 'yon.
BINABASA MO ANG
Love Code (SHS Series #1) UNDER REVISION
General FictionSenior High Series #1 ICT To find the missing piece of her life Amber, a HUMSS student follows her father's step on aviation, even though her mom stopped her. She didn't know that the code she found during their seminar, will lead her to meet the s...